Quảng cáo

Thanh Thúy và Giang Văn Đức được giao trọng trách lớn ở SEA Games 32

Thứ ba, 11/04/2023 07:29 AM (GMT+7)

Mặc dù đội hình chính thức tham dự SEA Games 32 vẫn chưa chốt, nhưng ban cán sự của hai đội tuyển bóng chuyền nam và nữ Việt Nam đã được công bố.

Còn 24 ngày nữa là SEA Games 32 môn bóng chuyền trong nhà chính thức khởi tranh ở nội dung nam (3/5 đến 8/5) và 31 ngày đối với nội dung nữ (9/5 đến 14/5) nhưng danh sách chính thức vẫn chưa được chốt. Được biết, bóng chuyền Việt Nam chỉ mới tập trung 10 ngày với 18 VĐV nam và 17 VĐV nữ (danh sách chính thức là 14 VĐV). 

Mặc dù vẫn chưa xác định danh sách chính thức nhưng dàn ban cán sự của đội tuyển đã được tiết lộ. Nắm quyền đội trưởng là Giang Văn Đức - Trần Thị Thanh Thúy, đội phó là Từ Thanh Thuận và Đoàn Thị Lâm Oang lần lượt ở nội dung nam và nữ. Đây cũng là bộ khung trước đó tại SEA Games 31, chỉ có sự thay đổi ở vị trí đội phó nam do cựu tuyển thủ Phạm Thái Hưng đảm nhiệm. 

Tuyển thủ Thanh Thúy và Văn Đức được giao trọng trách lớn ở SEA Games 32 267692
Giang Văn Đức và Trần Thị Thanh Thúy tiếp tục giữ băng thủ quân

Tại SEA Games 31, bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ thi đấu tại bảng B cùng với Philippines, Campuchia và Singapore. Vì bán kết được định sẵn sẽ là cặp đấu nhất bảng A - nhì bảng B và ngược lại nên tuyển Việt Nam bắt buộc phải giành ngôi đầu bảng, chỉ cần sơ sảy thì sẽ đối mặt với tử thần Thái Lan - độc cô cầu bại của ĐNÁ.

Còn ở nội dung nam, ban đầu Việt Nam cùng bảng với Thái Lan, Myanmar và Malaysia. Nhưng vì phía Philippines "quên nộp hồ sơ đăng ký" dẫn đến không có tên trong ngày bốc thăm mà được bổ sung lại. Vì vậy, bảng đấu bị hủy bỏ và tiến hành bốc thăm lại. 

Khả năng cao, Việt Nam vẫn sẽ nằm cùng bảng với Thái Lan trong lần bốc thăm tới bởi Campuchia là chủ nhà nên có quyền chọn bảng đấu và sẽ chọn nằm cùng bảng với ĐKVĐ Indonesia (tương tự Việt Nam ở SEA Games 31). Theo phân bổ nhóm hạt giống, Indonesia với Việt Nam nằm ở nhóm 1, Thái Lan và Campuchia ở nhóm 2. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng