Quảng cáo

Chủ nhà SEA Games 32 báo tin buồn cho bóng chuyền nam Việt Nam và Thái Lan

Thứ ba, 11/04/2023 15:13 PM (GMT+7)

Quyết định cuối cùng về việc bốc thăm chia lại bảng đấu khi có Philippines góp mặt trở lại đã không được BTC thông qua, các bảng đấu sẽ tiếp tục được giữ nguyên.

Trong văn bản BTC SEA Games 32 công bố về trường hợp đội bóng chuyền nam Philippines không được dự SEA Games vì quên đăng ký đã có nói rõ sẽ tổ chức bốc thăm chia lại bảng đấu

Nhưng đi kèm theo đó là điều kiện, phải có 5 Uỷ ban Olympic của các quốc gia tham dự đồng ý cho Philippines trở lại và biểu quyết cho quyết định chia lại bảng đấu (bao gồm Uỷ ban Olympic Campuchia và Philippines). Nhưng đến thời điểm hiện tại, chưa có quốc gia nào đồng ý.

Chủ nhà SEA Games 32 báo tin buồn cho bóng chuyền nam Việt Nam và Thái Lan 267888
Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Campuchia lên tiếng lần cuối cùng để Philippines có cơ hội dự SEA Games 32

Đến thời điểm hiện tại, đã trải qua 3 ngày kể từ khi văn bản được gửi di, BTC SEA Games chưa nhận được phản hồi nào. Vì thời gian là gấp gút, phía Campuchia đã đưa ra thời hạn chót. Kết quả nếu không có thêm phản hồi nào, đội tuyển bóng chuyền nam Philippines sẽ vắng mặt tại SEA Games 32, các bảng đấu giữ nguyên. 

Kết quả bốc thăm trước đó ở bảng A gồm có ĐKVĐ Indonesia, Campuchia và Singapore, chủ nhà chỉ cần thắng 1 trận là vào được bán kết. Ở bảng quy tụ những đội mạnh là Thái Lan, Việt Nam, Myanmar, ngay cả Malaysia cũng vừa có 2 chiến thắng trước Campuchia tại giải đấu giao hữu diễn ra vào cuối tháng 3 vừa qua. Đặc biệt, Việt Nam và Thái Lan sẽ đụng độ ngay vòng bảng. 

"POC - Uỷ ban Olympic Philippines vẫn đang làm việc cùng các Uỷ ban Olympic (NOC) khác để tìm kiếm sự hỗ trợ và đồng ý. CAMSOC và VFC hoàn toàn chấp nhận việc đội tuyển bóng chuyền nam Philippines được đăng ký và dự SEA Games 32 trở lại.

Tuy nhiên, cho đến nay CAMSOC và Liên đoàn bóng chuyền Campuchia (VFC) chưa nhận bất cứ phản hồi đồng ý nào từ các NOC có đội tuyển tham gia để tiến hành bốc thăm lại. Chúng tôi đã đưa ra thời hạn chót, nếu vẫn không có thêm phản hồi nào, các bảng đấu ở môn bóng chuyền nam tại SEA Games 32 sẽ được giữ nguyên và đội tuyển bóng chuyền nam Philippines sẽ vắng mặt", Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Campuchia - ông Aing Serey Piseth chia sẻ, 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng