Quảng cáo

Bóng chuyền nữ Việt Nam nhận hung tin, HLV trưởng vỡ kế hoạch dự SEA Games

Thứ ba, 04/04/2023 09:30 AM (GMT+7)

Đã có thông tin chính thức về chấn thương của Lưu Thị Huệ, cô được xác định là đứt dây chằng và bỏ lỡ cơ hội tham dự Cúp CLB nữ châu Á 2023 trên sân nhà và SEA Games 32.

Đã một tuần sau khi tuyển thủ Lưu Thị Huệ dính chấn thương, cô đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra lại một lần nữa. Bác sĩ cho biết, phụ công Lưu Thị Huệ đã bị đứt dây chằng, phải lên bàn mỗ. Cơ hội để cô hội quân chuẩn bị cho SEA Games 32 là con số không. 

Kết quả này cũng đã được dự báo ngay khi Lưu Thị Huệ được đưa đến bệnh viện (lúc vừa bị chấn thương), nhưng vì dịch nhầy bao phủ nên phải chờ dịch tan mới có kết quả chính xác. 

Bóng chuyền nữ Việt Nam nhận hung tin trước thềm SEA Games, HLV trưởng méo mặt  265008
Lưu Thị Huệ được đưa ra khỏi sân bằng cán tại Cúp Hùng Vương 2023 cách ngày hội quân ĐTQG là một tuần

Không quá để nói rằng Lưu Thị Huệ chính là một mảnh ghép của đội tuyển bóng chuyền Việt Nam thời điểm hiện tại khi hoàn thành tất cả nhiệm vụ trên ĐTQG trong năm 2022. Hơn nữa, cô có sự liên kết với các đồng đội trên tuyển, có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. 

Cô từng được xem là phụ công trẻ tiềm năng của làng bóng chuyền Việt Nam. Khi còn hoạt động tại CLB Vietinbank dưới tay HLV Nguyễn Tuấn Kiệt - người đang dẫn dắt đội tuyển Việt Nam (hiện tại đã về Than Quảng Ninh), ông đánh giá cao cô và ở thời điểm hiện tại cũng vậy. 

Bóng chuyền nữ Việt Nam nhận hung tin trước thềm SEA Games, HLV trưởng méo mặt  265009
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đang tập trung tại Ninh Bình

Sự vắng mặt của Lưu Thị Huệ đã khiến một phần kế hoạch của ông bị thay đổi. Thậm chí, ông còn không gọi người lên thay vị trí này. Theo chia sẻ của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt, hiện tại vị trí phụ công có 4 người là Nguyễn Thị Trinh, Đinh Thị Trà Giang, Lý Thị Luyến và Trần Thị Bích Thủy và sẽ giữ đội hình này, nếu trong quá trình huấn luyện thấy chưa ổn mới gọi thêm người. 

Được biết, những vận động viên được gọi lên tuyển quốc gia đều là những tay đập xuất sắc nhất. Vì vậy, khi có một người gặp vấn đề cũng rất khó gọi người khác lên thay vì không vượt trội bằng. Thứ hai là hiện tại vị trí này không bị khuyết nên đều đó là cũng không cần thiết. 

Trước khi lên đường sang Campuchia tham dự SEA Games 32, đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ tham dự giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2023 trên sân nhà Vĩnh Phúc. Thời gian diễn ra giải đấu là từ ngày 25/4 đến 5/2. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng