Quảng cáo

Bóng chuyền nữ Việt Nam 'lao đao' trước thềm SEA Games 31

Thứ tư, 30/03/2022 09:53 AM (GMT+7)

Trải qua những khó khăn, những thử thách mới thấy được tinh thần của các chiến binh đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam là lớn đến thế, vậy mà giờ đây họ phải đứng trước nguy cơ hủy giải.

Vượt bão Covid-19, khẳng định sức mạnh tinh thần tập thể

Trải qua gần 3 tháng tại ĐTQG, các VĐV bóng chuyền nữ Việt Nam đã phải đối diện với những thử thách gian khó mà không thể lường trước được. Họ đã phải chiến đấu ròng rã 3 tuần kể từ ngày tập trung (8/1) để chống lại Covid-19, một cơn đại dịch có thể cướp đi tính mạng của họ bất cứ khi nào nếu tình hình trở nặng. 

Bóng chuyền nữ Việt Nam 'lao đao' trước thềm SEA Games 31 122927
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vượt khó trước đại dịch

Không nói quá, VĐV thì cũng chỉ là một con người bình thường. Họ không thể tránh khỏi đau, thương, bệnh, tật như bao con người ở trong cuộc sống. Chẳng qua, họ chỉ góp sức đưa thể thao quốc gia (bóng chuyền) vươn ra khu vực, châu lục. 

Thế mới nói, phải trải qua những thứ mà người khác không chịu được mới thành công đứng vững ở một vị trí nào đó. Các cô gái của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã đoàn kết và chống lại với những gian nan, thử thách như những "chiến binh thực thụ". 

Công sức bỏ ra 'đổ sông đổ bể' vì không đủ đội để tổ chức SEA Games

Theo quy định tổ chức thể thao, cụ thể là nội dung bóng chuyền thì một giải đấu có tối thiểu 4 đội, nếu không đủ thì sẽ không tổ chức. Đó là nỗi lo của BTC SEA Games trong suốt 1 tuần gần đây khi đội tuyển bóng chuyền nữ Indonesia quyết định không tham dự vì không có kinh phí hỗ trợ. 

Bóng chuyền nữ Việt Nam 'lao đao' trước thềm SEA Games 31 122933
Indonesia rút đội tuyển bóng chuyền nữ trước ngày chốt danh sách SEA Games 31

Nếu vậy, SEA Games bóng chuyền chỉ còn 3 nước tham dự là Việt Nam, Thái Lan và Phillipines. Số phận của bộ môn này sẽ được quyết định sau ngày 31/3 (hạn chót), nếu không có một đội bóng ở khu vực Đông Nam Á nào tham dự thì BTC sẽ hủy bỏ giải đấu ở nội dung nữ, tiếp tục tổ chức ở nội dung nam. 

Bóng chuyền nữ Việt Nam 'lao đao' trước thềm SEA Games 31 122934
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đang sở hữu đội hình ổn nhất kể từ khi thế hệ vàng giải nghệ

Như thế thì bao công sức tập luyện, những nỗ lực, những cố gắng của những chiến binh "quần đùi áo số" xem như đã "đổ sông đổ bể" tại kỳ SEA Games năm nay. Trong khi đó, họ đang thể hiện rất tốt, thậm chí được xem là lứa VĐV tiềm năng nhất sau khi thế hệ vàng của Việt Nam giải nghệ đến nay.

Tuy nhiên, một trường hợp khác cũng có thể xảy ra để nội dung nữ tiếp tục được tổ chức. Ba đội của 3 quốc gia sẽ đánh vòng tròn, sau đó tìm ra 2 đội có số điểm cao nhất để tiến vào trận chung kết. 

SEA Games 31 nội dung bóng chuyền sẽ diễn ra từ ngày 13-5 đến ngày 22-5 tại NTĐ Đại Yên tỉnh Quảng Ninh với sức chứa lên đến 5.000 người.

Bóng chuyền SEA Games 31: Tuyển nữ Indonesia không tham dự, giải đấu đứng trước nguy cơ bị hủy

Tuyển nữ Việt Nam xuất quân tập trận tại Quảng Ninh

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng