Quảng cáo

Pencak Silat Việt Nam hướng tới thành tích cao tại SEA Games 31

Thứ tư, 13/04/2022 13:42 PM (GMT+7)

Tại kỳ SEA Games năm nay diễn ra trên sân nhà, đoàn Pencak Silat Việt Nam rất quyết tâm khi đặt mục tiêu giành 6 đến 7 tấm HCV.

Từ khi Pencak Silat được đưa vào thi đấu chính thức tại Đại hội Thể thao khu vực Đông Nam Á, môn này được xem là một trong bộ môn thể thao đem rất nhiều tấm HCV quý giá cho thể thao Việt Nam. Thế nhưng, rất nhiều kỳ SEA Games gần đây, các nước chủ nhà đã cắt giảm đi rất nhiều nội dung lợi thế, do đó ảnh hưởng lớn tới thành tích chung của Pencak Silat Việt Nam.

Ví dụ rõ nhất là kỳ SEA Games gần đây diễn ra tại Philippines, nước chủ nhà đã cắt giảm đi rất nhiều nội dung, do đó Việt Nam đã không thực sự có thành tích như mong muốn. Kỳ SEA Games 31 năm nay, Việt Nam đã đem nhiều nội dung quan trọng quay trở lại với đấu trường này. Đây là cơ sở để các tuyển thủ Pencak Silat nước nhà có thêm tự tin hướng tới thành tích cao tại đại hội khu vực lần này.

pencak-silat-viet-nam-huong-toi-thanh-tich-cao-tai-sea-games-31
Pencak Silat Việt Nam cần củng cố vị thế tại SEA Games 31 lần này

Cụ thể theo ban tổ chức, Pencak Silat sẽ có 16 nội dung, bao gồm 11 nội dung dành cho nam và 5 nội dung cho nữ. Các vận động viên sẽ thi đấu tại Nhà thi đấu Bắc Từ Liêm, thủ đô Hà Nội. Với rất nhiều nội dung sở trường, ban huấn luyện cùng các tuyển thủ quốc gia hy vọng đem về từ 6 đến 7 tấm huy chương vàng các loại, nằm trong những quốc gia đứng đầu ở bộ môn này.

Nổi bật nhất chính là các nội dung đối kháng khi có nhiều vận động viên mạnh từ kỳ SEA Games và Asian Games gần đây đều góp mặt, hy vọng giúp cho Pencak Silat nước nhà hoàn thành mục tiêu.

Mới đây, nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31, Ban huấn luyện đã đưa cả đoàn tham dự giải Đông Nam Á tại Singapore. Tại đây, Việt Nam đã thể hiện sức mạnh áp đảo khi giành tới 9 HCV, đặc biệt là ở các nội dung đối kháng. Đây là bước đi đầu thuận lợi của các tuyển thủ Pencak Silat quốc gia.

Theo lịch dự kiến, bộ môn Pencak Silat sẽ diễn ra từ ngày 10 đến ngày 16 tháng 5, tức trước ngày diễn ra lễ khai mạc 2 ngày. Pencak Silat cũng là một trong những bộ môn thi đấu sớm nhất tại SEA Games năm nay.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng