Quảng cáo

Malaysia: Chúng tôi sẽ công bố chỉ tiêu huy chương SEA Games 31 vào 25/4

Thứ tư, 06/04/2022 19:48 PM (GMT+7)

Đó là tuyên bố của Thứ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia Datuk Seri Ti Lian Ker đưa ra trong buổi họp báo về công tác chuẩn bị SEA Games 31.

Việc công bố chỉ tiêu huy chương cuối cùng của thể thao Malaysia tại SEA Games 31 sẽ được công bố vào tháng 4, trong cuộc hội thảo được tổ chức với mục đích đưa ra kế hoạch và các mục tiêu của cả đoàn.

Thứ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Datuk Seri Ti Lian Ker cho biết hội thảo vào giữa tháng 4 sẽ có sự tham gia của Hội đồng Olympic Malaysia (OCM), Hội đồng Thể thao Quốc gia (NSC), các huấn luyện viên trưởng và quản lý đội.

malaysia-chung-toi-se-cong-bo-chi-tieu-huy-chuong-vao-25-4
Thứ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Datuk Seri Ti Lian Ker

“Mục tiêu cuối cùng của đội tuyển Malaysia tham dự SEA Games tại Hà Nội, Việt Nam sẽ được Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao công bố chính thức tại buổi lễ bàn giao Jalur Gemilang vào ngày 25 tháng 4”, ông trả lời câu hỏi từ phía Thượng nghị sĩ Datuk Mohd Hisamudin Yahaya, người muốn biết số huy chương mà Malaysia hướng tới để giành được tại SEA Games diễn ra ở Hà Nội vào tháng 5.

Ông Ti Lian Ker cho biết, dựa trên thành tích của các vận động viên trong các kỳ đại hội trước, dự đoán ban đầu về số huy chương của Malaysia tại kỳ SEA Games này là 79 huy chương bao gồm 31 huy chương vàng, 19 huy chương bạc và 29 huy chương đồng.

Tuy nhiên, ông cũng chia sẻ thêm thành tích của đội tuyển quốc gia tại SEA Games không thể chỉ dựa vào số huy chương giành được vì các quốc gia đăng cai thường sẽ đem những môn thế mạnh của nước chủ nhà để tăng thành tích trên bảng xếp hạng.

malaysia-chung-toi-se-cong-bo-chi-tieu-huy-chuong-sea-games-31-vao-25-4
Đoàn thể thao Malaysia sẽ gặp khó khăn tại SEA Games năm nay

Ông Ti Lian Ker cho rằng: “Các môn thể thao thế mạnh của Malaysia sẽ không được tranh tài lần này là đua xe đạp, ném bóng cỏ, chèo thuyền, khúc côn cầu và bóng quần."

Về việc rót quỹ trị giá 240 triệu RM cho Chương trình Podium trong 4 năm, ông cho biết điều này sẽ tăng số lượng VĐV từ 321 lên 776 vận động viên ở 41 bộ môn thể thao.

“Trong số 776 vận động viên, 262 vận động viên bình thường và 84 vận động viên khuyết tật của 26 môn thể thao đã nhận được các hợp đồng để trải qua các chương trình đào tạo toàn thời gian trong năm nay, trong khi 235 vận động viên bình thường và 195 vận động viên khuyết tật của 26 môn thể thao sẽ được đào tạo theo từng giai đoạn."

“Liên quan đến các cơ sở vật chất được cung cấp, sẽ có các chương trình đào tạo cho huấn luyện viên, trang thiết bị tập luyện, thức ăn và chỗ ở”, ông Ti Lian Ker trả lời câu hỏi ban đầu của Hisamudin, người đã yêu cầu Bộ lên danh sách 288 vận động viên tham dự SEA Games, ASIAD và Commonwealth Games năm nay thông qua Chương trình ưu tú của NSC.

Ông Ti Lian Ker cho biết Bộ Thanh niên và Thể thao tin tưởng rằng thông qua các nhóm vận động viên được xác định, thành tích của thể thao Malaysia sẽ được cải thiện và đạt được chỉ tiêu đề ra.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng