Quảng cáo

Cầu lông Việt Nam đặt chỉ tiêu khiêm tốn tại SEA Games 2022

Thứ tư, 06/04/2022 13:42 PM (GMT+7)

Đối đầu với những đối thủ rất mạnh trong khu vực, bộ môn cầu lông Việt Nam không quá tham vọng tại SEA Games lần này.

Kỳ SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam năm nay, bộ môn cầu lông vẫn tiếp tục 5 nội dung chính: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ. Trong đó, Indonesia và đặc biệt là "cường quốc cầu lông" thế giới Malaysia được xem là những đội tuyển sẽ cạnh tranh nhau trong việc giành vàng các nội dung của cầu lông.

Đội tuyển cầu lông Việt Nam tham gia kỳ đại hội thể thao khu vực lần thứ 31 với tâm lý "cửa dưới" bởi rõ ràng, trình độ cũng như năng lực của các vận động viên chúng ta khó lòng cạnh tranh được với những đối thủ đẳng cấp thế giới. Do đó, ban huấn luyện cũng chỉ đặt ra mục tiêu khiêm tốn khi quyết tâm giành được 1 tấm huy chương đồng trên sân nhà.

cau-long-viet-nam-dat-chi-tieu-khiem-ton-tai-sea-games-2022
Nơi diễn ra bộ môn cầu lông tại SEA Games năm nay

Nhằm chuẩn bị kỹ càng cho SEA Games trên sân nhà, ban huấn luyện và các tuyển thủ đã đến Bắc Giang nhằm chuẩn bị và tập luyện trước khi thi đấu chính thức. Đội tuyển cầu lông cũng là đoàn duy nhất hiện tại được tập luyện ngay tại nhà thi đấu chính thức của đại hội, đây là lợi thế cho các VĐV có điều kiện làm quen sớm với sân đấu, ánh sáng nhằm chuẩn bị tinh thần và phong độ tốt nhất.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển cầu lông quốc gia, ông Ngô Trung Dũng chia sẻ trên Vietnamplus: “Tại SEA Games 31, ban huấn luyện tiếp tục đặt mục tiêu vào nội dung đơn nữ, nơi có sự góp mặt của tay vợt Nguyễn Thùy Linh và Vũ Thị Trang. Bên cạnh đó, chúng tôi đặt kỳ vọng giành huy chương ở nội dung đồng đội”.

cau-long-viet-nam-dat-chi-tieu-khiem-ton-tai-sea-games-2022
Nguyễn Thùy Linh là niềm hy vọng số 1 giành huy chương của cầu lông Việt Nam

Năm nay, hai tay vợt tham dự nội dung đơn là Nguyễn Thùy Linh và Lê Đức Phát được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại kỳ SEA Games này. Trong khi đó, hai tay vợt kỳ cựu và cũng là cặp vợ chồng nổi tiếng Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang cũng được đặt niềm tin có thể cạnh tranh huy chương. Đặc biệt, đây là lần thứ hai Nguyễn Tiến Minh tham dự SEA Games ngay trên sân nhà.

Theo dự kiến, bộ môn cầu lông tại SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 13 đến ngày 21/5, trong đó các nội dung đồng đội sẽ thi đấu từ ngày 13 đến ngày 15/5. Ngày thi đấu tranh huy chương đồng đội tổ chức vào ngày 16/5. Trong khi đó, các vòng đấu đôi và đơn sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 20/5, sau đó tranh huy chương vào ngày 21/5.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo