Quảng cáo

Lê Nguyễn Paul, Thanh Bảo dẫn đầu vòng loại: niềm hy vọng vàng của bơi lội Việt Nam là đây?

Thứ bảy, 14/05/2022 11:49 AM (GMT+7)

Sáng ngày hôm nay (14/5), bộ môn bơi lội tại SEA Games 31 chính thức bắt đầu khởi tranh.

Vào ngày hôm nay (14/5), bộ môn bơi lội SEA Games 31 chính thức tranh tài. Với tổng cộng 40 nội dung, đây được xem là một trong những môn thể thao trọng điểm của Việt Nam năm nay.

Trước Đại hội lần này, bơi lội Việt Nam gặp tổn thất lớn khi kình ngư số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên xin rút khỏi tuyển và không tham dự SEA Games 31. Do đó, đội tuyển kỳ vọng nhiều nhất vào cái tên Nguyễn Huy Hoàng.

Trong sáng nay, một số tuyển thủ đã chính thức bắt đầu bước vào tranh tài vòng loại các nội dung bơi lội. Vòng loại nội dung đầu tiên là 100m ếch nam với 2 cái tên tham dự là Phạm Thanh Bảo và Tạ Minh Hiếu. Được kỳ vọng sẽ giành huy chương vàng nội dung này, Thanh Bảo đã không làm người hâm mộ thất vọng khi về đầu vòng loại với thành tích 1'02''17.

le-nguyen-paul-thanh-bao-dan-dau-vong-loai-niem-hy-vong-vang-cua-boi-loi-viet-nam-la-day
Phạm Thanh Bảo dẫn đầu vòng loại 100m ếch nam

Ở nội dung 100m tự do nữ, Trần Thị Hồng Gấm và Phạm Thị Vân bắt đầu tham gia vòng loại. Thế nhưng, chỉ có 1 cái tên bước vào vòng chung kết, đó là Phạm Thị Vân. Với thành tích 57''22, Phạm Thị Vân đứng thứ 3 tổng hai vòng loại và tiến vào vòng tiếp theo, trong khi Hồng Gấm chỉ đứng thứ 5/6 vòng loại 1 và không đủ tiêu chuẩn vào chung kết 100m tự do nữ.

Lê Nguyễn Paul và Mai Trần Tuấn Anh thi đấu ở nội dung 100m ngửa nam. Không làm người hâm mộ thất vọng, cả hai kình ngư của chúng ta đã thi đấu xuất sắc khi đều có mặt tại trận chung kết. Đặc biệt, Lê Nguyễn Paul còn xuất sắc đứng đầu vòng loại với thành tích 55''89, vượt qua đối thủ cực kỳ mạnh là Quah Zheng Wen với 1s ít hơn. Tuấn Anh với thành tích 58''36, vừa đủ để vào chung kết khi xếp hạng 8 vòng loại.

le-nguyen-paul-thanh-bao-dan-dau-vong-loai-niem-hy-vong-vang-cua-boi-loi-viet-nam-la-day
Lê Nguyễn Paul vượt qua đối thủ khó chơi từ Singapore tại vòng loại (ảnh: Zing)

Nội dung 200m hỗn hợp nữ có 2 tuyển thủ tham gia là Nguyễn Thị Nhật Lam và Võ Thị Mỹ Tiên. Tuy nhiên, chỉ có Nhật Lam vào chung kết và thành tích của cô cũng không thực sự tốt khi chỉ đứng thứ 8 chung cuộc ở vòng loại với thành tích 2'23''82.

Với thành tích vòng loại, người hâm mộ kỳ vọng có vàng SEA Games từ những cái tên như Phạm Thanh Bảo hay Lê Nguyễn Paul.

Video: Kiều Trinh 'nã đại bác' trong trận gặp Indonesia tại SEA Games 31

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng