Quảng cáo

Giám đốc Franco Liu: 'Hà Nội là khởi đầu mới cho sự hồi sinh của bóng chuyền Malaysia'

Thứ ba, 10/05/2022 14:52 PM (GMT+7)

Giám đốc điều hành đội tuyển bóng chuyền nữ Malaysia Franco Liu đặt ra mục tiêu phát triển chung của hai đội bóng chuyền nước nhà trong tương lai.

Kỳ SEA Games 31 năm nay chứng kiến sự quay trở lại của hai đội tuyển bóng chuyền Malaysia. Trước đó, sau thông tin có thể tuyển bóng chuyền nữ Indonesia không thể tham dự SEA Games 31 vì vấn đề chi phí, nội dung bóng chuyền nữ khả năng bị hủy bỏ do không đủ đội tham gia. Tuy nhiên, rất may mắn, khi tuyển Malaysia đã nhận lời tham gia Đại hội và ngay sau đó, tuyển bóng chuyền nữ Indonesia cũng "quay xe" tham dự SEA Games. Do đó, hiện tại có 5 đội tham gia thi đấu.

Mới đây, giám đốc điều hành tuyển bóng chuyền nữ Malaysia, Franco Liu đã thật lòng chia sẻ đường bước phát triển của nền bóng chuyền Mã Lai trong tương lai.

giam-doc-franco-liu-ha-noi-la-khoi-dau-moi-cho-su-hoi-sinh-cua-bong-chuyen-malaysia
Giám đốc điều hành tuyển bóng chuyền nữ Malaysia Franco Liu

"Malaysia không thi đấu môn bóng chuyền trong kỳ SEA Games vừa qua. Đội hình, chất lượng quân số của chúng tôi đã không đủ tốt. Tuy nhiên, tại SEA Games diễn ra ở Hà Nội vào giữa tháng 5 tới đây, Hiệp hội Bóng chuyền Malaysia (MAVA) hy vọng đó sẽ là nền tảng cho những điều tốt đẹp hơn sắp tới".

Đội tuyển bóng chuyền nam và nữ Malaysia sẽ trở lại kỳ SEA Games 31 sau khi bỏ qua Đại hội gần đây nhất ở Manila. Tại Sea Games 29 tổ chức trên sân nhà Kuala Lumpur, Malaysia thậm chí còn không vượt qua được vòng bảng, thể hiện khoảng cách chênh lệch về trình độ với những đội top trên.

Kết quả tốt nhất của Malaysia tại SEA Games là HCB với đội nam vào năm 2001 tại Kuala Lumpur trong khi thành công gần nhất của đội nữ là giành HCĐ vào năm 1983 tại Singapore.

giam-doc-franco-liu-ha-noi-la-khoi-dau-moi-cho-su-hoi-sinh-cua-bong-chuyen-malaysia
Bóng chuyền Malaysia tìm kiếm sự hồi sinh với điểm bắt đầu là SEA Games 31

Franco Liu cho biết Sea Games 31 sẽ là điểm khởi đầu cho sự hồi sinh của bóng chuyền Malaysia. Ông cho biết MAVA đang tìm kiếm các cầu thủ trẻ cao lớn tiềm năng và đội được kỳ vọng sẽ thăng hoa tại Sea Games 33 ở Thái Lan.

"Hà Nội sẽ là điểm khởi đầu cho chặng đường phát triển mới của bóng chuyền Malaysia. Chúng tôi đã tìm kiếm những cầu thủ cao trên 1m7 cho đội nữ và trên 1m8 cho đội nam. Độ tuổi dưới 25 đối với nữ và dưới 26 đối với nam. Với kỳ SEA Games lần này, chúng tôi có một đội gồm 80% là trẻ và 20% là tuyển thủ có kinh nghiệm".

Franco nói thêm rằng MAVA đã đặt mục tiêu vào bán kết với đội tuyển nữ trong khi tuyển nam sẽ cọ xát và lấy kinh nghiệm từ các đối thủ trong khu vực.

Video: Thanh Thúy và Bích Tuyền tại giải Cúp VTV9 Bình Điền 2019

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng