Quảng cáo

U23 Malaysia có 'nhân tố X' từ Nhật Bản, đe dọa mọi hàng thủ tại SEA Games

Thứ năm, 28/04/2022 11:00 AM (GMT+7)

U23 Malaysia đã triệu tập trở lại tiền đạo Hadi Fayyadh Razak, cầu thủ đang chơi bóng ở Nhật Bản trong màu áo CLB Azul Claro Numazu.

Highlights U23 Malaysia 0-2 U23 Lào | U23 Đông Nam Á 2022 (Nguồn: FPT Play) 

Trong danh sách triệu tập chuẩn bị cho SEA Games 31 của U23 Malaysia, Hadi Fayyadh Razak là cái tên gây bất ngờ nhất. Tiền đạo sinh năm 2000 tưởng chừng như đã bị lãng quên khi "mắc kẹt" ở Nhật Bản trong hơn 2 năm vì chấn thương rách dây chằng chéo trước (ACL) và Covid-19.

Hadi Fayyadh Razak từng là tài năng trẻ cực kỳ hứa hẹn của bóng đá Malaysia khi mới chỉ 18 tuổi đã gia nhập CLB Fagiano Okayama tại J-League 2 Nhật Bản. Sau đó sao mai 22 tuổi được cho mượn tới Azul Claro Numazu nhưng không may gặp chấn thương rách dây chằng chéo trước.

Chấn thương này cộng với dịch Covid-19 khiến cho Hadi Fayyadh Razak bị trả về CLB Fagiano Okayam để điều trị và phục hồi. Tuy nhiên những nỗ lực đã giúp tiền đạo trẻ người Malaysia trở lại sân cỏ và được CLB Azul Claro Numazu gia hạn hợp đồng cho mượn thêm 1 năm nữa. Hadi Fayyadh Razak cùng là cầu thủ Malaysia đầu tiên có lần ra sân chính thức ở hệ thống của J-League.

U23 Malaysia có 'nhân tố X' từ Nhật Bản, đe dọa mọi hàng thủ tại SEA Games 31 131804
Hadi Fayyadh Razak sở hữu chiều cao "khủng" 1m86

Ngay sau khi Hadi Fayyadh Razak được ra sân và lấy lại phong độ, HLV Brad Maloney đã điền tên sao mai này vào danh sách triệu tập của U23 Malaysia chuẩn bị cho SEA Games 31. Hadi Fayyadh Razak được kỳ vọng sẽ kết hợp với chân sút Luqman Hakim đang thi đấu tại Bỉ để tạo nên cặp tiền đạo cực kỳ đáng gờm cho U23 Malaysia ở kỳ đại hội lần này.

Đang thi đấu ở Azul Claro Numazu theo dạng cho mượn, Hadi Fayyadh Razak hiện là đồng đội của tiền vệ Bùi Ngọc Long. Cầu thủ sinh năm 2001 của CLB Sài Gòn cũng được cho mượn tới J-League 3 và vừa có lần ra sân chính thức đầu tiên ở vòng loại Cúp Hoàng đế Nhật Bản.

Theo kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 31, U23 Malaysia sẽ nằm ở bảng B cùng với Thái Lan, Lào, Campuchia và Singapore. Đáng chú ý trong danh sách triệu tập 31 cầu thủ của HLV Brad Maloney, đã không có bất kỳ cái tên quá tuổi nào được lựa chọn. 

Thi đấu tệ hại, 2 CLB Trung Quốc chính thức bị loại khỏi AFC Champions League

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng