Quảng cáo

Đối thủ của Việt Nam tại SEA Games 'nhận án phạt nặng' vì hành động lạ

Thứ tư, 27/04/2022 17:11 PM (GMT+7)

Các cầu thủ trẻ U23 Philippines đã phải nhận một án phạt nặng sau khi có những hành động đầy khó hiểu tại giải quốc nội.

Một sự kiện vô cùng hy hữu đã xảy ra tại giải VĐQG Philippines. Theo đó, CLB Azkals Development đã quyết định tự ý hủy bỏ một trận thi đấu với Dynamic Herb Cebu FC thuộc khuôn khổ Philippines Football League. Theo tìm hiểu, lí do mà Azkals Development đưa ra hành động táo bạo trên, bởi lẽ đội bóng này muốn cho các cầu thủ của mình, phần lớn là những trụ cột của U23 Philippines có thêm thời gian chuẩn bị cho SEA Games 31 - nơi mà họ sẽ phải đối đầu với U23 Việt Nam. 

Không phải ngẫu nhiên mà một đội bóng lại dám tự ý bỏ thi đấu giải quốc nội. Được biết, Azkals Development là CLB do LĐBĐ Philippines (PFF) thành lập và quản lí. Tuy nhiên, đoàn quân do HLV Norman Fegidero dẫn dắt vẫn thi đấu và tham dự các đấu trường lớn nhỏ như một đội chuyên nghiệp. Dẫu vậy, họ vẫn phải nhận án phạt xử thua trắng 0-3 cho hành động bỏ thi đấu. 

maxresdefault
Các cầu thủ trẻ U23 Philippines tự ý bỏ giải quốc nội để chuẩn bị cho SEA Games 31

Thông tin thêm về CLB Azkals Development. Đội bóng này được ra mắt vào năm 2020, sở dĩ LĐBĐ Philippines thành lập Azkals Development, bởi PFF muốn quy tụ những tài năng trẻ của đất nước này về cùng một đội bóng để dễ đào tạo và phát triển. Không có gì đáng ngạc nhiên khi đa phần những cầu thủ của Azkals Development đều là những nhân tố trụ cột của U23 Philippines.

Tại SEA Games 31, U23 Philippines nằm chung bảng với U23 Việt Nam, các đối thủ còn lại tại bảng A bao gồm U23 Indonesia, U23 Đông Timor và U23 Myanmar. Rõ ràng, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn đang là những người được đánh giá vượt trội hơn hẳn, tuy nhiên mỗi đội tuyển tham dự đại hội năm nay đều hạ quyết tâm rất lớn. 

U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Philippines vào ngày 8/5, trước đó những Chiến binh Sao Vàng sẽ có trận ra quân gặp U23 Indonesia vào ngày 6/5. 

Cú ‘plot twist’ của HLV Park Hang Seo

VIDEO: HLV Park yêu cầu Việt Anh và Thanh Minh giảng hòa (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng