Quảng cáo

Trọng tài Việt Nam khó có cơ hội cầm còi tại môn bóng đá SEA Games 31

Thứ tư, 06/04/2022 16:15 PM (GMT+7)

Tại các môn bóng đá ở SEA Games 31, LĐBĐ châu Á (AFC) nhiều khả năng sẽ không phân công các trọng tài trong khu vực ĐNÁ làm nhiệm vụ.

Highlights: U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia (Nguồn: VTV)

Tại SEA Games 31, sẽ có 4 môn bóng đá được tổ chức bao gồm futsal nam, futsal nữ, bóng đá nữ và bóng đá nam. Với số lượng các đội tham dự khá lớn, BTC SEA Games 31 cũng cần một lượng không nhỏ đội ngũ trọng tài để tham gia công tác điều hành các trận đấu.

LĐBĐ châu Á (AFC) sẽ là nơi điều hành và phân công trọng tài tham gia làm nhiệm vụ tại SEA Games 31. Hiện tại BTC đại hội và VFF vẫn đang phải chờ văn bản của phía AFC về vấn đề này. Vì vậy số lượng trọng tài Đông Nam Á hay Việt Nam cầm còi các môn bóng đá tại SEA Games 31 vẫn chưa được xác định.

Tuy nhiên ở những kỳ SEA Games gần đây, các trọng tài được phân công làm nhiệm vụ ở môn bóng đá hầu hết đều đến từ các quốc gia Trung Đông. Điều này cũng nhằm đảm bảo tính khách quan và công bằng nhất trong các trận đấu. Theo thống kê ở kỳ SEA Games 30 tại Philippines, không có bất kỳ trọng tài Việt Nam nào được phân công làm nhiệm vụ ở các môn bóng đá.

img-bgt-2021-trong-tai-ngo-duy-lan-mot-trong-hai-trong-tai-viet-nam-duoc-cap-chung-chinh-fifa-1621773529-width1280height987
Trọng tài Việt Nam khó có cơ hội cầm còi tại SEA Games 31

Ngoài môn bóng đá có yêu cầu rất cao về trọng tài, các môn thi đấu khác tại SEA Games 31 đều sử dụng khá nhiều trọng tài Việt Nam cũng như trọng tài đến từ khu vực Đông Nam Á. Hiện tại vẫn chưa rõ AFC sẽ có sự thay đổi gì về trọng tài môn bóng đá ở kỳ đại hội năm nay hay không.

Sáng ngày 6/4, buổi lễ bốc thăm môn bóng đá của SEA Games 31 cũng đã được diễn ra. Kết quả, U23 Việt Nam nằm ở bảng A với Indonesia, Myanmar, Philippines và Đông Timor. Trong khi đó ĐT nữ Việt Nam sẽ đối đầu với Philippines, Campuchia và Indonesia.

HLV Mai Đức Chung: 'Với ĐT nữ Việt Nam, đội nào cũng là đối thủ chính'

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo