Quảng cáo

Mới thua sốc 'nhược tiểu', sao U23 Malaysia vẫn đặt mục tiêu giành HCV SEA Games

Thứ năm, 05/05/2022 16:35 PM (GMT+7)

Tiền đạo Luqman Hakim khẳng định mục tiêu của U23 Malaysia ở SEA Games 31 là tấm huy chương vàng dù đang bị đánh giá không cao.

Highlights U23 Malaysia 0-2 U23 Lào | U23 Đông Nam Á 2022 (Nguồn: FPT Play) 

Trước khi tham dự SEA Games 31, U23 Malaysia đã có 2 trận đấu giao hữu trong tháng 5. Sau trận thua sốc với tỷ số 1-2 trước đối thủ yếu là U23 Đông Timor, "những chú hổ" đánh bại U23 Philippines với tỷ số 2-0. Dù không có được phong độ cao nhưng tiền đạo Luqman Hakim vẫn phát biểu rất tự tin:

"Không phải là bạc hay đồng, mục tiêu của U23 Malaysia phải là tấm huy chương vàng. Toàn đội đã chuẩn bị sẵn sàng cho SEA Games 31. Hai trận giao hữu gần đây với Đông Timor và Philippines giúp chúng tôi hiểu rõ lối chơi mà toàn đội đang xây dựng. Tất cả cũng đang tỏ ra rất quyết tâm.

Tôi nhận thấy Thái Lan, Campuchia và Lào đều là các đội bóng mạnh, những trận đấu đó sẽ không hề dễ dàng với U23 Malaysia. Tuy nhiên điều quan trọng là chúng tôi đang chơi như một đội. Toàn bộ các cầu thủ đều có động lực rất cao để giành chiến thắng và sẽ thi đấu với 100% sức lực".

Mới thua sốc 'nhược tiểu', sao U23 Malaysia vẫn đặt mục tiêu giành HCV SEA Games 133543
Luqman Hakim từng đối đầu với ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2021

Luqman Hakim được coi là niềm hy vọng số 1 của U23 Malaysia ở SEA Games 31. Tiền đạo sinh năm 2002 đang chơi bóng ở giải VĐQG Bỉ trong màu áo của CLB Kortrijk. Hakim được kỳ vọng sẽ kết hợp cùng với Hadi Fayyadh Razak đang thi đấu ở J-League 3 để tạo nên cặp "song sát" cho U23 Malaysia.

Phát biểu trước truyền thông, HLV Brad Maloney cũng rất tin tưởng vào cặp đôi tiền đạo này: "Về phần Hadi Fayyadh và Luqman Hakim, tôi rất yên tâm khi họ trở lại đội. Phong độ của các cầu thủ này đang ở mức tốt nhất dù vừa từ nước ngoài trở về. Tôi nghĩ chúng tôi có những cầu thủ có khả năng tỏa sáng ở các trận quan trọng".

U23 Malaysia cũng là một trong số những đội bóng hiếm hoi ở SEA Games 31 không sử dụng bất kỳ cầu thủ quá tuổi nào. Tuy nhiên do vướng lịch thi đấu trong nước nên "những chú hổ Malay" đã phải chia thành từng nhóm cầu thủ để lên tập trung thay vì rèn quân đồng bộ trước SEA Games 31.

Vì U23 Việt Nam, sao Indonesia gặp tình huống 'hy hữu' nhất sự nghiệp

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng