Quảng cáo

Lý do Campuchia cấm Việt Nam tham dự 1 nội dung tại SEA Games 32

Thứ tư, 26/04/2023 09:34 AM (GMT+7)

Để tăng cơ hội giành huy chương, Campuchia đã chỉ giới hạn 5 quốc gia tham dự nội dung mới ở môn cầu lông.

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin đã đưa trước đó, Campuchia đã quyết định thêm nội dung đồng đội hỗn hợp vào môn cầu lông tại SEA Games 32. Tuy nhiên ban tổ chức của đại hội cũng đã thông qua điều lệ và quy định rằng chỉ có 5 quốc gia là Campuchia, Lào, Brunei, Timor Leste và Myanmar được tham gia thi đấu.

Nội dung đồng đội hỗn hợp bao gồm đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Đội đánh bại đối thủ 3/5 nội dung sẽ có được chiến thắng chung cuộc. Nội dung này đã từng xuất hiện ở các giải châu Á, thế giới nhưng chưa từng có tại các kỳ đại hội thể thao như SEA Games, ASIAD, Olympic.

Nguyên nhân của quy định khó hiểu này là do Campuchia chưa từng có được bất kỳ tấm huy chương SEA Games nào trong lịch sử ở bộ môn cầu lông. Trong khi đó Indonesia, Malaysia, Thái Lan hay Singapore đều là những cường quốc cầu lông ở cả thế giới lẫn khu vực Đông Nam Á.

screenshot-483-1682476325.jpg
Chỉ có 8/11 quốc gia từng có huy chương SEA Games ở môn cầu lông

Thành tích tốt nhất của cầu lông Việt Nam tại SEA Games cũng chỉ là HCĐ nhưng vẫn bị Campuchia cấm tham dự nội dung hỗn hợp. Tuy nhiên tại SEA Games 31, Việt Nam cũng đã giành 3 HCĐ ở nội dung đơn nam, đôi nam và đôi nữ nên cũng không được tham dự nội dung đồng đội hỗn hợp mới tại SEA Games 32. Chủ nhà Campuchia đang làm tất cả có thể để có tấm huy chương đầu tiên ở môn cầu lông.

Trước quyết định gây tranh cãi này của Campuchia ở bộ môn cầu lông tại SEA Games 32, Trưởng đoàn thể thao Thái Lan - Thana Chaiprasit cho biết: "Đây là lợi thế với nước chủ nhà. Chúng tôi đã tìm cách giải quyết chuyện này nhiều lần rồi nhưng không được".

Mục tiêu của đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 32 tới là giành từ 1 đến 2 HCĐ ở môn cầu lông và quyết định này của Campuchia chưa thể làm ảnh hưởng tới mục tiêu đó. Trước khi tham dự SEA Games 32, đội tuyển cầu lông Việt Nam sẽ tranh tài ở giải cầu lông vô địch châu Á tại Dubai (UAE).

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng