Quảng cáo

U23 Việt Nam nhận tin dữ từ Dubai Cup, mất trụ cột tại SEA Games 31?

Thứ sáu, 25/03/2022 10:55 AM (GMT+7)

U23 Việt Nam vừa đón nhận tin không vui về tình hình lực lượng ở giải giao hữu Dubai Cup 2022 trước thềm SEA Games 31.

Highlights U23 Việt Nam 0-0 U23 Iraq | U23 Dubai Cup 2022 (Nguồn: Quán thể thao)

U23 Việt Nam đã có trận hòa 0-0 với U23 Iraq ngày ra quân giải giao hữu quốc tế Dubai Cup 2022 - bước chạy đà quan trọng cho SEA Games 31. Đoàn quân của quyền HLV trưởng Lee Young Jin thi đấu khá ăn ý, nhưng lối chơi còn tương đối an toàn khiến thiếu đi những cơ hội ăn bàn rõ rệt.

Đáng chú ý, trong thế trận cân bằng của một trận giao hữu, U23 Việt Nam lại gặp tổn thất về lực lượng với khi hậu vệ Liễu Quang Vinh bị đau và phải rời sân sớm bằng cáng. Mới đây, thông tin về chấn thương của cầu thủ sinh năm 1999 khiến ban huấn luyện cảm thấy vô cùng lo lắng.

Theo đó, Liễu Quang Vinh đã được bác sĩ U23 Việt Nam đưa đi bệnh viện để chụp phim. Hậu vệ này được chẩn đoán bị bị chấn thương nặng ở vùng đầu gối trái, có khả năng đứt dây chằng chéo. Vết thương còn sưng và tràn dịch từ hôm 23/3, nên đến bây giờ Vinh mới được khám kỹ hơn.

Được biết, bác sĩ Choi Ju-young đã có kết quả chụp phim trên tay và nắm được tình hình của học trò. Tuy nhiên, ông chưa vội công bố mà muốn trao đổi riêng với quyền HLV trưởng Lee Young Jin về trường hợp này - người cũng đang như "ngồi trên đống lửa".

Screenshot_3
Liễu Quang Vinh dính chấn thương nặng, nguy cơ bỏ lỡ SEA Games 31 (Ảnh: IFA)

Liễu Quang Vinh là trụ cột hàng thủ của U23 Việt Nam thời gian qua và được quy hoạch là hạt nhân cho SEA Games 31. HLV Park Hang Seo từng vài lần triệu tập cầu thủ này lên ĐT Việt Nam để bồi dưỡng thêm và tích lũy kinh nghiệm cho mục tiêu quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam năm 2022.

Tuy nhiên, chấn thương dây chằng đầu gối là loại chấn thương nghiêm trọng, mất nhiều thời gian bình phục - như trường hợp của Đoàn Văn Hậu là ví dụ. Nếu chấn thương mắc phải tại Dubai Cup 2022 chuyển biến xấu, cầu thủ của CLB Đà Nẵng có thể đối mặt với nguy cơ không thể tham dự kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á trên sân nhà. 

Sau trận hòa 0-0 với U23 Iraq, U23 Việt Nam sẽ chạm trán đại diện châu Âu U23 Croatia vào ngày 26/3. Dựa vào kết quả 2 loạt trận đầu tiên, các đội sẽ biết đối thủ tiếp theo vào ngày 29/3.

U23 Việt Nam đối mặt quy định bất đắc dĩ tại SEA Games 31

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo