Quảng cáo

HLV Park nói lý do thay Hùng Dũng ngày U23 Việt Nam hòa nhọc

Thứ hai, 09/05/2022 00:25 AM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo lý giải quyết định bất ngờ đưa đội trưởng Hùng Dũng rời khỏi sân ở trận U23 Việt Nam hòa U23 Philippines tại SEA Games 31.

U23 Việt Nam đã không thể hoàn thành mục tiêu giành thắng lợi thứ hai liên tiếp tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 khi để U23 Philippines cầm hòa 0-0. Các học trò của HLV Park Hang Seo có thế trận áp đảo hoàn toàn nhưng bất lực trong việc chọc thủng lưới đối phương.

Ở trận đấu này, HLV Park Hang Seo có quyết định bất ngờ khi rút tiền vệ đội trưởng Đỗ Hùng Dũng khỏi sân để thay thế bằng tài nằng trẻ Nguyễn Hai Long. Dẫu vậy, sự thay đổi này không tăng cường khả năng đột biến cho tuyến giữa của U23 Việt Nam qua đó chấp nhận trận hòa không bàn thắng.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Park đã lý giải quyết định bất ngờ để Hùng Dũng rời sân ở trận U23 Việt Nam hòa U23 Philippines tại SEA Games 31: "Những cầu thủ trên 23 tuổi khẳng định được đẳng cấp, có phần chênh lệch với các cầu thủ U23. Trong trường hợp nếu cầu thủ quá tuổi không thể ra sân thì U23 Việt Nam vẫn còn những phương án dự phòng. 

Thực tế, trong danh sách của chúng tôi lựa chọn mỗi vị trí 2 cái tên. Trong trường hợp nếu có chấn thương, hoặc gặp vấn đề khác chúng tôi có người để thay thế. Chúng tôi luôn chuẩn bị điều đó".

Screenshot_48
HLV Park Hang Seo lý giải nguyên nhân rút Hùng Dũng khỏi sân ở trận hòa của U23 Việt Nam (Ảnh: VFF)

Chỉ giành được 1 điểm sau trận hòa này, U23 Việt Nam bỏ lỡ cơ hội lấy ngôi đầu bảng từ chính U23 Philippines khi có cùng 4 điểm sau hai trận nhưng kém về hiệu số. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của các đội tuyển sau khi vòng bảng kết thúc và đối thủ ở bán kết.

Khi được hỏi về việc để U23 Philippines cầm hòa, HLV Park Hang Seo khẳng định đây là điều không hề có tính toán: "Tôi không hề có tính toán nào để thua hay hòa trận đấu này. Kết quả hòa tuy không phải tốt nhất nhưng đây là trận đấu đối phương đã gây ra nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam. Đội sẽ có vài ngày nghỉ trong thời gian sắp tới và tôi cùng các trợ lý sẽ lên phương án để cải thiện phong độ cầu thủ.

Sau trận hòa này, U23 Việt Nam sẽ được nghỉ ngơi ở lượt trận thứ ba trước khi chạm trán U23 Myanmar ở lượt trận thứ 4 vào ngày 13/5, trước khi khép lại vòng bảng bằng cuộc đọ sức với U23 Đông Timor ngày 15/5.

Vì sao không hát quốc ca trận U23 Việt Nam đấu Philippines?

VIDEO: U23 Việt Nam bất lực trước khung thành U23 Philippines. Nguồn: Next Sports

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng