Quảng cáo

Nữ võ sĩ Việt Nam giành HCV SEA Games nhờ 'không còn gì để mất'

Thứ tư, 11/05/2022 15:45 PM (GMT+7)

Chia sẻ sau tấm HCV SEA Games 31, nữ võ sĩ Pencak Silat Nguyễn Thị Thu Hà khẳng định tinh thần không còn gì để mất góp phần thành công lớn.

Trong ngày thi đấu thứ 4 của SEA Games 31 (11/5), đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục gặt hái thành công với 3 tấm Huy chương Vàng, 1 HC Bạc và 1 HC Đồng. Trong đó, bộ môn Rowing đóng góp tới 2 tấm HCV, bên cạnh tấm HCV đầu tiên của môn Pencak Silat.

Tấm HCV đầu tiên của đoàn Việt Nam ở bộ môn Pencak Silat đến từ nội dung đồng đội biểu diễn nữ nhờ màn trình diễn ấn tượng của 3 nữ võ sĩ Nguyễn Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Huyền và Vương Thị Bình. Đáng nói, 3 nữ võ sĩ mang về vinh quang cho nước nhờ đầy kịch tính khi chỉ hơn đội Brunei 0,05 điểm từ các ban giám khảo. 

Chia sẻ sau khi giành được tấm HCV SEA Games 31, nữ võ sĩ Nguyễn Thị Thu Hà khẳng định tinh thần không còn gì để mất góp phần thành công lớn: "Tôi ít nhiều căng thẳng, bị tâm lý khi vào phần thi cuối cùng, vì kết quả không tốt ở cả năm nội dung trước đó"

Dẫu vậy, tôi và hai đồng đội xác định rằng chúng tôi chẳng còn gì để mất nữa, cứ cố thi đấu thôi. Nếu có không đoạt HC vàng đi nữa, chúng tôi cũng phải thể hiện hết mình, để đền đáp sự cổ vũ của người hâm mộ, và giới thiệu về vẻ đẹp của môn pencak silat".

280643885_3230054117240666_8830224532926505749_n
Thu Hà (giữa) cùng Nguyễn Thị Huyền và Vương Thị Bình giành HCV SEA Games 31 (Ảnh: Zing)

Được biết, trước khi giành tấm HCV đồng đội nữ 3 người quyền Ganda, Nguyễn Thị Thu Hà và Nguyễn Thị Huyền chỉ giành được tấm HCB ở nội dung đôi nữ quyền Ganda khi để thua đôi võ sĩ của Indonesia - quốc gia khai sinh môn Pencak Silat. Do đó, áp lực đè lên hai nữ VĐV này ở nội dung thi đấu cuối là rất lớn.

Trên thực tế, Việt Nam đã từng nhận HCV biểu diễn đồng đội nữ năm 2017, với bộ ba Thu Hà - Nguyễn Thị Huyền và Nguyễn Thị Thuý. Nhưng khi đó, đội chỉ được trao huy chương muộn 4 tháng sau khi đại hội kết thúc, vì một trong ba võ sĩ Thái Lan - Nurisan Loseng - dính doping, khiến họ bị tước HCV nội dung này.

"So với khi nhận HC vàng muộn năm năm trước, chiến thắng lần này đặc biệt hơn nhiều với chúng tôi. Sau 14 năm đằng đằng nỗ lực tập luyện và thi đấu, chúng tôi đã giành HCV ngay tại Việt Nam", Thu Hà cho biết thêm.

Trong buổi chiều ngày thi đấu SEA Games 11/5, Đoàn thể thao Việt Nam còn có khả năng cạnh tranh huy chương Pencak Silat ở các nội dung chung kết Ganda nữ, Tunggal nữ, Tunggal nam.

Trực tiếp SEA Games 31 hôm nay 11/05: Việt Nam liên tiếp giành 'Vàng'

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng