Quảng cáo

Myanmar 'học tập' ĐT Nữ Việt Nam chơi lớn trước SEA Games 31

Thứ bảy, 23/04/2022 10:10 AM (GMT+7)

ĐT Nữ Myanmar có kế hoạch chuẩn bị đặc biệt với quyết tâm ngáng đường ĐT Nữ Việt Nam ở mục tiêu giành HCV SEA Games 31.

HIGHLIGHT Nữ Việt Nam 2-2 Nữ Myanmar (Nguồn: FPT Play)

SEA Games 31 - mục tiêu quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2022 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 6/5 tới với lượt trận môn bóng đá nam. Bên cạnh U23 Việt Nam, ĐT Nữ Việt Nam cũng được giao nhiệm vụ phải bảo vệ thành công tấm HCV môn bóng đá nữ ở giải đấu trên sân nhà.

Dẫu vậy, sẽ không dễ dàng để thầy trò HLV Mai Đức Chung bước đến ngôi hậu khu vực Đông Nam Á ở SEA Games 31 khi các đội tuyển tham dự đều đặt quyết tâm cao và có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng. Mới đây, ĐT Nữ Myanmar cho thấy sự đầu tư mạnh mẽ cho mục tiêu cạnh tranh huy chương.

Theo đó, đội tuyển nữ Myanmar sẽ bước vào chuyến tập huấn chuyên sâu tại Hàn Quốc từ ngày 24/4 để hướng đến SEA Games 31. Được biết, các cô gái xứ Miến Điện sẽ có 3 trận đấu giao hữu với những đội bóng địa phương để tập dượt trước ngày sang Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2022.

Đáng chú ý, Hàn Quốc cũng là địa điểm tập huấn của ĐT Nữ Việt Nam trước thềm SEA Games 31. HLV Mai Đức Chung và các học trò vừa hoàn thành quá trình tập luyện và thi đấu giao hữu tại xứ kim chi, về nước trong ngày 21/4. 

afc_1
ĐT Nữ Myanmar cũng sẽ tập huấn tại Hàn Quốc trước SEA Games 31 như ĐT Nữ Việt Nam (Ảnh: AFC)

Chia sẻ sau chuyến tập huấn chất lượng, HLV Mai Đức Chung khẳng định ĐT Nữ Việt Nam đã thu về những bài học và trải nghiệm quý báu, bổ ích hướng đến mục tiêu bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31. Huỳnh Như và các đồng đội được thi đấu 4 trận giao hữu với kết quả 2 thắng, 1 hòa, 1 thua trong đó ấn tượng nhất là thắng lợi 3-2 trước ĐT Nữ Hàn Quốc.

Tại môn bóng đá nữ SEA Games 31, ĐT Nữ Myanmar nằm ở bảng B với Thái Lan, Lào và Singapore. Trong khi đó, do ĐT Nữ Indonesia xin rút lui, bảng A của ĐT Nữ Việt Nam chỉ còn 2 đối thủ là Philippines và Campuchia. Tất cả mọi trận đấu đều sẽ diễn ra trên SVĐ Cẩm Phả (Quảng Ninh) từ ngày 9/5 đến 21/5.

Giới chuyên môn đánh giá ĐT Nữ Việt Nam sẽ không khó để giành ngôi đầu bảng A, trong khi ngôi nhất bảng B thuộc về Thái Lan. ĐT Nữ Myanmar khả năng cao đứng thứ hai bảng B và đối đầu thầy trò HLV Mai Đức Chung ở Bán kết SEA Games 31. Trong lần chạm trán gần nhất tại VCK Asian Cup 2022, hai đội đã hòa nhau kịch tính 2-2.

HLV ĐT Nữ Việt Nam muốn Quang Hải, Hoàng Đức sang Hàn Quốc

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng