Quảng cáo

Thua ĐT nữ Việt Nam, HLV Philippines 'đổ lỗi' cho khán giả

Thứ năm, 12/05/2022 05:45 AM (GMT+7)

HLV Alen Stajcic của ĐT nữ Philippines cho rằng sự cổ vũ của các khán giả trên SVĐ Cẩm Phả là lý do để thua ĐT nữ Việt Nam tại SEA Games 31.

HIGHLIGHTS I NỮ VIỆT NAM - NỮ PHILIPPINES I SEA GAMES 31 (NGUỒN: NEXT SPORTS)

Đội tuyển nữ Việt Nam đã khởi đầu SEA Games 31 đầy ấn tượng khi lội ngược dòng đánh bại đối thủ lớn nhất vòng bảng ĐT nữ Philippines 2-1 ở trận ra quân bảng A môn bóng đá nữ. Thắng lợi trước đối thủ lớn nhất vòng bảng giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung tiến một bước dài trên hành trình bảo vệ ngôi hậu Đông Nam Á.

Dù để Philippines vượt lên dẫn trước từ sớm ở phút 15 nhưng ĐT nữ Việt Nam đã bình tĩnh lấy lại thế trận, từ từ hóa giải đối phương bằng hai bàn thắng của Tuyết Dung và Thùy Trang. Các học trò của HLV Mai Đức Chung thể hiện lối chơi đẹp mắt, gắn kết và cũng rất hiệu quả.

Chứng kiến ĐT nữ Việt Nam thi đấu, HLV HLV Alen Stajcic của ĐT nữ Philippines bày tỏ sự nể phục với năng lực chơi bóng của các cô gái chủ nhà, cũng như choáng ngợp với không khí tại SEA Games 31: "Đội tuyển nữ Việt Nam có kỹ thuật quá tốt, họ lại nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả trên SVĐ Cẩm Phả. Bước vào trận đấu chúng tôi đã nhập cuộc tốt và có bàn mở tỷ số nhưng không duy trì được lợi thế sau đó.

Ngược dòng khó tin, ĐT nữ Việt Nam nhận 'mưa lời khen' từ CĐV Đông Nam Á 135935
HLV Philippines cho rằng thua ĐT nữ Việt Nam vì... khán giả (Ảnh: VFF)

Tôi nghĩ tuyển nữ Việt Nam có thể tự hào vì những người hâm mộ. Đây là bầu không khí tuyệt vời. Tôi nhìn thấy được sự đam mê, tích cực của bóng đá và cổ động viên Việt Nam. Tôi không nghĩ khán giả cổ vũ đội chủ nhà gây áp lực khiến Philippines thua trận. Sự cổ vũ của họ mang đến những điều tích cực cho cả hai đội bóng".

Philippines được coi là đối thủ mạnh nhất của ĐT nữ Việt Nam tại bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 31, bên cạnh đối thủ còn lại là Campuchia sau khi Indonesia xin rút lui. Cùng với ĐT nữ Việt Nam, Philippines là đại diện thứ hai của Đông Nam Á vinh dự giành quyền tham dự World Cup nữ 2023 nhờ màn trình diễn xuất sắc tại VCK Asian Cup 2022.

Với kết quả này, đội tuyển nữ Việt Nam tràn trề cơ hội đứng ở vị trí số 1 của bảng A, bởi trận đấu còn lại thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ phải đối đầu trước tuyển nữ Campuchia mới lần đầu tham dự giải và đã thua 0-5 trước Philippines ở trận ra quân.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 12/5: U23 Việt Nam đá khi nào?

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo