Quảng cáo

HLV Mai Đức Chung: “10 phút đầu chúng tôi rất loạng choạng”

Thứ tư, 11/05/2022 22:48 PM (GMT+7)

HLV Mai Đức Chung tự hào về tinh thần thi đấu của các học trò và khuyên đội mau quên đi trận thắng này để hướng tới đối thủ khác.

HIGHLIGHTS I NỮ VIỆT NAM - NỮ PHILIPPINES I SEA GAMES 31 (NGUỒN: NEXT SPORTS)

“10 phút đầu trận chúng tôi rất loạng choạng dù đã tập luyện kỹ càng ở Hàn Quốc. Lâu rồi chúng ta cũng không gặp Philippines, ngày xưa họ nhập tịch ba đến bốn cầu thủ, nay có lẽ là 14 đến 15 người. Đá với một đội mà người ta coi mình như là trẻ con thì người ta áp như thế là đúng rồi.

Tôi mà là đội Philippines thì tôi cũng dùng lối đá như thế. Họ dùng thể lực, bóng bổng để chơi với mình. Việt Nam gặp nhiều khó khăn với Philippines khi họ có thể hình vượt trội. Tuy vậy các cầu thủ đã thi đấu quyết tâm dù bị dẫn trước. Tôi rất tự hào về họ” - HLV Mai Đức Chung trả lời trong cuộc họp báo sau trận.

Screen Shot 2022-05-11 at 22.50.12
HLV Mai Đức Chung muốn đội quên đi chiến thắng này để hướng tới trận tiếp theo

Trận này nữ Việt Nam bị dẫn bàn và gặp bế tắc trong phần lớn hiệp thi đấu đầu tiên. Thế nhưng bằng những sự thay đổi nhân sự, tinh thần thi đấu không khuất phục và sự cổ vũ của hơn 16.000 khán giả trên sân, đội tuyển nữ Việt Nam đã lấy lại thế trận và giành chiến thắng ngược 2-1.

Philippines mang đến SEA Games năm nay với đội hình nhập tịch các cầu thủ đến từ Mỹ, Đức, Nhật, Úc… Năm nay Philippines không còn là đối thủ “dễ nhằn” và được xem là đối trọng với Việt Nam và Thái Lan. 

Trận này Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng HLV Mai Đức Chung không cho đây là sự chênh lệch về đẳng cấp, ông nói: “Chúng ta đừng vội nói về đẳng cấp, đừng so sánh như thế, dù hôm nay mình sút bóng nhiều hơn, tấn công nhiều hơn. Phần nào điều đó cũng đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn, nhưng chúng ta cần hoàn thiện hơn nữa”.

Ở bảng A chỉ có 3 đội, vì thế cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Philippines được xem như chung kết sớm của bảng để giành ngôi nhất bảng. Trận tiếp theo của Việt Nam là cuộc đọ sức với Campuchia. 

“Chúng tôi phải quên thật nhanh trận đấu này để hướng tới các trận tiếp theo. Cần phải vượt qua từng trận một để đi đến đích cuối cùng”.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng