Quảng cáo

HLV Park hé lộ 'chìa khóa' U23 Việt Nam mở ra trận thắng Indonesia

Thứ bảy, 07/05/2022 13:05 PM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo đã có những quyết định dùng người chính xác giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Indonesia ở trận ra quân SEA Games 31.

Highlights U23 Việt Nam 3-0 U23 Indonesia | SEA Games 31 (Nguồn: Next Sports)

U23 Việt Nam đã khởi đầu hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 không thể thuận lợi hơn bằng thắng lợi đậm đà 3-0 trước U23 Indonesia ở trận ra quân. Đè bẹp đối thủ lớn nhất bảng A ba bàn không gỡ, thầy trò HLV Park Hang Seo rộng cửa giành ngôi đầu để tiến vào Bán kết.

Ba bàn thắng của Tiến Linh, Hùng Dũng và Văn Đô là thành quả của lối chơi tấn công cống hiến, gắn kết. U23 Việt Nam kiểm soát hoàn toàn thế trận, dồn ép đối phương và tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm. Đáng chú ý, cả 3 pha lập công của U23 Việt Nam đều đến trong hiệp 2, khi HLV Park có quyết định thay đổi bước ngoặt.

Theo đó, sau hiệp 1 chơi tốt nhưng không ghi bàn, chiến lược gia người Hàn Quốc đã rút tiền đạo Văn Tùng và thay thế bằng Nhâm Mạnh Dũng. Chân sút của CLB Viettel sau đó đã chơi đầy thông minh, xông xáo và phối hợp tốt với người đàn anh Tiến Linh trên hàng công.

Kể từ khi Mạnh Dũng góp mặt trên sân, những đường tấn công của U23 Việt Nam thêm phần khoáng đạt và tỏ ra nguy hiểm hơn nhiều. Tiền đạo sinh năm 2000 có thể hình và khả năng tì đè, tạo khoảng trống cho các mắt xích tấn công xâm nhập vòng cấm.

Trực tiếp U23 Việt Nam 3-0 U23 Indonesia: Cục diện an bài-133983
Nhâm Mạnh Dũng (số 17) được coi là 'chìa khóa' mở ra thắng lợi cho U23 Việt Nam

Chưa kể, cầu thủ này còn di chuyển rất thông minh với bản năng của một tay săn bàn. Bàn mở tỉ số của Tiến Linh có công lớn từ pha thoát xuống rất nhanh của Mạnh Dũng trước khi căng ngang thuận lợi cho người đàn anh đệm bóng cận thành tung lưới U23 Indonesia.

Ở pha lập công thứ hai, Mạnh Dũng tì đè và xoay sở khéo léo trước sự đeo bám của đối phương và phối hợp ăn ý với Tiến Linh, tạo điều kiện để Hùng Dũng đánh bại thủ môn Indonesia ở tình huống đối mặt. Có thể nói, Mạnh Dũng chính là "chìa khóa" để U23 Việt Nam mở ra chiến thắng ở trận ra quân SEA Games 31.

Chia sẻ về quyết định thay người của mình, HLV Park hé lộ: "Văn Tùng là cầu thủ tốt nhưng đâu đó vẫn còn thiếu chút kinh nghiệm nên tôi thay bằng Nhâm Mạnh Dũng trong hiệp 2. Sau đó tôi thay đổi vị trí của Văn Xuân và Văn Đô. Đến phút 60 tôi cảm nhận rằng U23 Indonesia có sự sa sút thể lực và bàn thắng đã đến".

Sau màn trình diễn trước U23 Indonesia, Nhâm Mạnh Dũng đã chứng minh được rằng mình không chỉ là người đóng thế hoàn hảo mà anh đã sẵn sàng với một "vai chính" hay một vị trí trong đội hình xuất phát của U23 Việt Nam ở những trận đấu tới.

HLV châu Âu: 'Đè bẹp Indonesia, U23 Việt Nam khiến Thái Lan lo lắng'

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng