Quảng cáo

HLV châu Âu: 'Đè bẹp Indonesia, U23 Việt Nam khiến Thái Lan lo lắng'

Thứ bảy, 07/05/2022 11:00 AM (GMT+7)

HLV Steve Darby khẳng định U23 Việt Nam đang khiến U23 Thái Lan và các đối thủ phải run rẩy sau khi đè bẹp U23 Indonesia ở trận ra quân SEA Games 31.

Thắng lợi tưng bừng 3-0 của U23 Việt Nam trước U23 Indonesia ở trận ra quân bảng A SEA Games 31 làm nức lòng người hâm mộ cũng như bạn bè khu vực phải ngả mũ nể phục. Đè bẹp đối thủ lớn nhất bảng đấu 3 bàn không gỡ, thầy trò HLV Park Hang Seo khẳng định đẳng cấp của nhà vua Đông Nam Á.

U23 Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục bằng lối chơi tấn công đẹp mắt, gắn kết khiến đối thủ tâm phục khẩu phục. Chứng kiến màn trình diễn của Hùng Dũng và các đồng đội, giới chuyên môn quốc tế dành vô vàn lời khen ngợi, đồng thời nhận định các đội tuyển tham dự SEA Games 31 chắc chắn phải lo sợ.

Bình luận trên trang VnExpress, HLV Steve Darby - cựu HLV ĐT Thái Lan cho rằng việc U23 Việt Nam thắng đậm đối thủ mạnh như U23 Indonesia khiến đại kình địch U23 Thái Lan và các đối thủ khác phải lo lắng: "Một chiến thắng trong ngày ra quân là rất quan trọng, không những vậy, màn trình diễn của U23 Việt Nam khiến các đối thủ phải khiếp sợ.

U23 Indonesia là một đối thủ mạnh ở giải đấu lần này, nhưng họ chưa thể cản Việt Nam. Đoàn quân của Park Hang Seo áp đảo về thế trận, tấn công dồn dập và được tổ chức tốt. Họ biết cách lựa chọn những cầu thủ hơn tuổi để tạo thành tập thể mạnh. Chứng kiến trận này, U23 Thái Lan chắc chắn sẽ phải lo lắng.

Đè bẹp U23 Indonesia, Tiến Linh khẳng định muốn thắng đậm hơn tại SEA Games-134042
HLV Steve Darby nhận định U23 Việt Nam khiến các đối thủ phải khiếp sợ

Bảng A vốn không đơn giản như nhiều người dự đoán. Philippines cũng có thể gây bất ngờ cho vài đội. Họ đã thắng dễ đội yếu Đông Timor, nhưng trông rất mạnh về thể lực.

Nhưng U23 Việt Nam đã khiến Indonesia tổn thương tâm lý nặng nề sau trận đấu ở Phú Thọ. Đội bóng xứ vạn đảo không có lúc nào có cơ hội ghi bàn, ngoài những tình huống cố định và phản công hiếm hoi. Dù đã rèn thể lực kỹ lưỡng ở Hàn Quốc, về cuối trận Indonesia trông hụt hơi hơn nhiều so với U23 Việt Nam". 

Sức ép của U23 Việt Nam khiến các cầu thủ U23 Indonesia trở nên luống cuống, sa đà vào các tình huống phạm lỗi khiến khả năng phối hợp tấn công bị giảm sút. Điều này khiến "Đại bàng Garuda" phải đón nhận thống kê đáng buồn sau trận đấu.

Người hâm mộ xứ vạn đảo bày tỏ sự thất vọng khi đội nhà thua đậm bị U23 Việt Nam. Báo giới Indonesia cũng thừa nhận thầy trò HLV Shin Tae Yong bất lực để U23 Việt Nam nghiền nát.

U23 Việt Nam khiến Indonesia nhận thống kê 'tủi hổ' ở SEA Games 31

HIGHLIGHT U23 Việt Nam 3-0 U23 Indonesia (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng