Quảng cáo

HLV Malaysia khen ngợi một cầu thủ Việt Nam tại SEA Games

Thứ tư, 03/05/2023 09:10 AM (GMT+7)

HLV tuyển nữ Malaysia Soleen Al-Zoubi đặc biệt ngưỡng mộ một cầu thủ Việt Nam tại SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Tại SEA Games 32, ĐT nữ Việt Nam cùng bảng B với Philippines, Myanmar và Malaysia. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ tấm HCV bằng trận ra quân gặp Malaysia vào 16h00 ngày 3/5.

Dù chưa ra sân thi đấu nhưng ĐT nữ Việt Nam đã tạo nên cơn sốt cực lớn tại Campuchia. Huỳnh Như và các đồng đội chắc chắn là một trong những đội tuyển đáng xem nhất ở SEA Games 32.

Với vị thế thứ 33 thế giới, hạng 5 châu Á, ĐT nữ Việt Nam được các đối thủ tại SEA Games 32 rất coi trọng. Trước thềm trận ra quân, đại diện Malaysia cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ một cầu thủ Việt Nam.

img-2116-e1683013243836-1683034700.jpeg
HLV tuyển nữ Malaysia đề cao Huỳnh Như tại SEA Games 32 (Ảnh: VFF)

Trả lời VnExpress, HLV tuyển nữ Malaysia Soleen Al-Zoubi cho hay: "Huỳnh Như rất lợi hại. Đó là mẫu cầu thủ có thể nâng tầm một đội bóng.

Cô ấy có kinh nghiệm chơi bóng ở châu Âu, giúp không chỉ bản thân nguy hiểm mà còn có thể truyền đạt lại cho các đồng đội, để cả đội tốt hơn".

Sự góp mặt của tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như từ Lank FC (Bồ Đào Nha) giúp tinh thần của ĐT nữ Việt Nam thêm hưng phấn. Chân sút quê Trà Vinh cũng chính là tấm gương để đàn em học hỏi.

img-2054-1683030825.jpeg
ĐT nữ Việt Nam tích cực hướng đến trận ra quân SEA Games 32 (Ảnh: VFF)

Nói về ĐT nữ Việt Nam, HLV tuyển nữ Malaysia cho biết: "Đây là đội tuyển mới của Malaysia nhưng đây là lực lượng để chuẩn bị cho tương lai. Tôi hi vọng các cầu thủ sẽ có thể học hỏi được nhiều kinh nghiệm qua SEA Games lần này.

Tôi đã xem các trận đấu của Việt Nam tại Asian Cup cũng như Vòng loại thứ nhất Olympic tại Nepal. Tôi biết Việt Nam chơi như thế nào, mạnh ra sao vì thế chúng tôi đã có sự chuẩn bị và phương án tập luyện để ứng phó với sức mạnh của ĐT nữ Việt Nam.

Tất nhiên, ĐT nữ Malaysia vẫn còn khoảng cách với các đội hàng đầu ở Đông Nam Á. Nhưng việc có 2 đội Đông Nam Á tham dự VCK bóng đá nữ thế giới là sự khích lệ lớn với các đội tuyển khác”.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng