Quảng cáo

Huỳnh Như trở thành 'tấm gương' tại SEA Games 32

Thứ ba, 02/05/2023 19:33 PM (GMT+7)

Tiền đạo Huỳnh Như chính là tấm gương để các cầu thủ trẻ ĐT nữ Việt Nam học tập tại SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Cùng 16h ngày 3/5, U22 Việt Nam sẽ đá lượt trận thứ 2 bảng B bóng đá nam SEA Games 32, trong khi đội tuyển nữ Việt Nam sẽ ra quân bảng A môn bóng đá nữ.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có mặt tại nước chủ nhà Campuchia được 2 ngày, toàn đội tích cực tập luyện và làm quen khi hậu trước trận đầu tiên gặp Malaysia.

Sự góp mặt của tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như từ Lank FC (Bồ Đào Nha) giúp tinh thần của ĐT nữ Việt Nam thêm hưng phấn. Chân sút quê Trà Vinh cũng chính là tấm gương để đàn em học hỏi.

img-2054-1683030825.jpeg
Huỳnh Như (phải) cùng ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 32 (Ảnh: VFF)

Trả lời báo giới ở buổi tập ngày 2/5, tiền đạo trẻ Thanh Nhã bày tỏ sự ngưỡng mộ với Huỳnh Như: "Chị Huỳnh Như là tấm gương mà chúng tôi luôn muốn noi theo. Chúng tôi luôn theo dõi chị ấy thi đấu ở Bồ Đào Nha qua các clip về trận đấu.

Chị Như đã rất dũng cảm khi ra nước ngoài thi đấu để mở đường cho nhiều cầu thủ trẻ. Là cầu thủ bóng đá, tất cả chúng tôi đều muốn học hỏi và muốn có cơ hội được thi đấu nước ngoài như Huỳnh Như".

Mới đây, HLV Mai Đức Chung đã chốt danh sách chính thức 20 cầu thủ ĐT nữ Việt Nam tham dự SEA Games 32. Hậu vệ Chương Thị Kiều sẽ không góp mặt để phục hồi, duy trì trạng thái tốt nhất cho các giải đấu tiếp theo. 

Thanh Nhã nói về sự vắng mặt SEA Games 32 đáng tiếc của Chương Thị Kiều: "Chị Kiều là người rất quan trọng với đội nhưng BHL ĐT nữ Việt Nam không thể mạo hiểm vì VCK World Cup đã cận kề.

vff-7962-e1681727570422-1683030869.jpg
Thanh Nhã muốn tiếp bước Huỳnh Như ra nước ngoài thi đấu (Ảnh: VFF)

Đến World Cup chắc chắn chị Kiều sẽ có thể lực tốt và lúc đó sẽ giúp cho hàng thủ của toàn đội rất nhiều. Vì thế, dù rất tiếc nuối khi chị Kiều không thi đấu nhưng toàn đội hiểu quyết định của ban huấn luyện".

"Hotgirl" của ĐT nữ Việt Nam nhận định về trận ra quân SEA Games 32: "Chỉ mới 2 ngày qua Campuchia, nhưng toàn đội đã quen dần với khí hậu nơi đây, chúng tôi đã chuẩn bị tốt cho trận đấu với Malaysia.

Theo tôi được biết Malaysia có sự chuẩn bị chu đáo với lực lượng tốt, nhưng chúng tôi quyết tâm giành chiến thắng đầu tiên".

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng