Quảng cáo

Giành HCV tại Việt Nam, VĐV Malaysia tự nhận là 'huyền thoại SEA Games'

Thứ ba, 10/05/2022 15:20 PM (GMT+7)

VĐV nhảy cầu Ooi Tze Liang của Malaysia có phát ngôn đầy táo bạo sau khi giành tấm HCV SEA Games 31 tại Việt Nam.

Trong ngày thi đấu hôm 9/5, Đoàn Thể thao Việt Nam đã bỏ lỡ cơ hội có được tấm HCV đầu tiên tại SEA Games 31 với những nội dung tranh tài tại môn nhảy cầu. Hai vận động viên Nguyễn Tùng Dương và Phương Thế Anh đã không thể cạnh tranh thành tích với VĐV người Malaysia Ooi Tze Liang ở nội dung nhảy cầu nam.

Theo đó, Ooi Tze Liang đã mang về tấm HCV thứ 3 cho đoàn Malaysia khi về nhất ở nội dung đơn nam cầu mềm 1m với thành tích 377,70 điểm sau sáu lượt nhảy. Đáng chú ý, đây đã là tấm HCV thứ 12 của nam VĐV này tại đấu trường SEA Games 31 từ trước đến nay.

Chia sẻ sau thành tích ấn tượng ở SEA Games 31 tại Việt Nam, Ooi Tze Liang bày tỏ niềm vinh dự, đồng thời có phát ngôn đầy táo bạo về bản thân khi tự nhận rằng mình xứng đáng được coi là "huyền thoại SEA Games" sau những gì đã thể hiện.

Trả lời báo giới, VĐV người Malaysia cho hay: "Tôi cảm thấy bản thân đã hoàn thành nhiệm vụ cho Malaysia. Tôi dường như là người đầu tiên giành tất cả các HCV ở môn này, từ cá nhân đến đồng đội, cầu mềm đến cầu cứng. Có thể nói, với 13 tấm huy chương vàng, tôi là huyền thoại".

1579423
VĐV nhảy cầu Malaysia Ooi Tze Liang tự nhận là huyền thoại SEA Games (Ảnh: The Star)

Chia sẻ về quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31, Ooi Tze Liang nói thêm: "Chúng tôi không thi đấu trong thời gian dài vì Covid-19. Vì vậy, việc tranh tài ở SEA Games 31 là thách thức không nhỏ. Chúng tôi thiếu những cuộc đấu để chuẩn bị cho giải này, nhưng đã vượt qua. Tôi hài lòng với thành tích đạt được".

So với các quốc gia khác trong khu vực, Malaysia vượt trội ở môn này. Họ còn đoạt HCV đôi nam cầu mềm 3m, đôi nữ cầu mềm 3m và đơn nữ cầu mềm 1m. Tze Liang và đồng đội đoạt cả 4 HCV ở các nội dung nhảy cầu đã diễn ra. Họ còn tranh tài hai ngày tới, ở các nội dung đôi nam cầu cứng 10m, đơn nữ cầu mềm 3m, đôi nữ cầu cứng 10m.

Nhờ các VĐV nhảy cầu thi đấu xuất sắc, Malaysia đang dẫn đầu bảng tổng sắp với 4 HCV. Việt Nam và Singapore lần lượt đứng thứ hai và ba. Tám đoàn còn lại đều chưa có huy chương. Cục diện có thể thay đổi hôm nay khi nhiều môn bắt đầu tranh huy chương.

HLV futsal Việt Nam tiết lộ sự thật 'sốc' trước SEA Games 31

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng