Quảng cáo

CĐV nhận khuyến cáo từ BTC SEA Games sau trận hòa của U23 Việt Nam

Thứ hai, 09/05/2022 15:10 PM (GMT+7)

Ban tổ chức SVĐ Việt Trì đã có những khuyến cáo dành cho người hâm mộ sau hình ảnh cổ vũ gây tranh cãi ở trận hòa của U23 Việt Nam.

VIDEO: U23 Việt Nam bất lực trước khung thành U23 Philippines. Nguồn: Next Sports

Tối ngày 8/5, U23 Việt Nam bước vào lượt trận thứ hai bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 gặp U23 Philippines. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo đã không thể hoàn thành mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm tiếp theo để leo lên ngôi đầu bảng khi để đối thủ yếu hơn cầm hòa 0-0.

Đáng chú ý, ngoài yếu tố chuyên môn về màn trình diễn của cầu thủ hai đội dưới sân, trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Philippines cũng xuất hiện những chi tiết bên lề đáng chú ý. Đầu tiên là sự cố hy hữu khiến nghi lễ chào cờ và cử hành quốc ca hai nước không được diễn ra, sau đó là hình ảnh cổ vũ gây tranh cãi trên khán đài SVĐ Việt Trì.

Theo đó, hàng ngàn người hâm mộ đã có hành động ném giấy vệ sinh xuống sân trong thời gian trận đấu diễn ra như một cách để cổ vũ ấn tượng hơn. Điều này tạo ra cảnh tượng "trắng sân" SVĐ Việt Trì, ý kiến đẹp mắt còn trái chiều, nhưng hậu quả để lại sau trận là thấy rõ.

Screenshot_49
Hàng trăm cuốn giấy vệ sinh được khán giả ném xuống SVĐ Việt Trì (Ảnh: Thanh Niên)

Do thời tiết đổ mưa nặng hạt ở trận hòa của U23 Việt Nam, giấy vệ sinh bay xuống sân sau đó dính nước mưa gây vón cục và bẩn thỉu. Theo ghi nhận của phóng viên, trong buổi sáng ngày 9/5, các nhân viên vệ sinh môi trường TP Việt Trì (Phú Thọ) mất gần 4 tiếng đồng hồ vẫn chưa dọn sạch số lượng giấy này.

Trước khó khăn vất vả này, BTC SEA Games 31 đã có những khuyến cáo dành cho khán giả vào sân theo dõi. Đại diện Ban quản lý sân Việt Trì chia sẻ: “Chúng tôi rất vui và cảm động trước tình cảm nồng hậu của khán giả Phú Thọ dành cho bóng đá nói chung và U23 Việt Nam nói riêng. Thế nhưng, việc mang giấy vệ sinh vào làm dụng cụ để cổ vũ thì chúng tôi không khuyến khích.

Giấy vệ sinh không nằm trong danh sách cấm được đưa vào sân. Danh sách này chỉ có những vật sắc nhọn có khả năng gây sát thương, những vật thể lạ có thể tạo mất an toàn, vũ khí cháy nổ, pháo sáng, pháo thăng thiên và những vật dụng mà pháp luật cấm.

Screenshot_50
BTC sân Việt Trì khuyến cáo khán giả không mang giấy vệ sinh vào sân (Ảnh: Thanh Niên)

Nhưng chúng tôi mong mỏi bà con từ trận sau, không nên mang giấy vệ sinh vào sân nữa. Hình ảnh không được đẹp. Giấy dính bết vào cỏ. Gặp mưa, gỡ rất khó. Ngay sau trận, các công nhân phải đi gỡ từng khu vực rất vất vả vì giấy vệ sinh bị nát, bám chặt vào mặt cỏ.

Ban tổ chức khuyến cáo người dân ở những trận đấu sau, nếu đi xem bóng đá, chỉ mang theo những vật dụng an toàn, được sự cho phép của pháp luật và không gây ra hình ảnh phản cảm. Chúng tôi cũng đã thông báo đến các hội cổ động viên ở Phú Thọ là nên dừng việc mang giấy vệ sinh vào sân”, vị quan chức này cho hay.

HLV Park ra chỉ thị cho 5 cầu thủ U23 Việt Nam sau trận hòa Philippines

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng