Quảng cáo

Chanathip thừa nhận chưa đủ trình đá ở châu Âu

Thứ bảy, 16/04/2022 16:39 PM (GMT+7)

Cầu thủ Chanathip Songkrasin đã có những chia sẻ hết sức thẳng thắn sau quãng thời gian chơi bóng ở Nhật Bản.

Ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Thái Lan Chanathip Songkrasin hiện đang chơi bóng tại Nhật Bản trong màu áo Kawasaki Frontale. Kawasaki Frontale chính là nhà đương kim vô địch J-League 1, đội bóng này còn đặt mục tiêu vô địch AFC Champions League 2022.

Thương vụ chuyển nhượng lịch sử của Messi Thái nhận được rất nhiều sự chú ý của truyền thông châu Á. Mức đãi ngộ của Chanathip xếp thứ 53 trong top 100 cầu thủ nhận lương cao nhất J-League và xếp thứ 4 tại CLB Kawasaki Frontale.

Mới đây, Chanathip Songkrasin đã có những chia sẻ hết sức thẳng thắn về trình độ của bản thân. Phát biểu trên tờ Bangkok Post, cầu thủ sinh năm 1993 cho biết:

"Tôi không thực sự sẵn sàng về mặt kỹ thuật hay thể lực để chơi bóng ở châu Âu. Với khả năng hiện tại, tôi nghĩ rằng các đội bóng hàng đầu châu Á có thể giúp mình tiếp tục gây dựng tên tuổi.

So với Thai League, J-League 1 có đẳng cấp cao hơn. Vì thế, tôi đã gặp khá nhiều khó khăn để bắt kịp được môi trường tại đây.

Tương lai của 'người thay thế Messi Thái' bất ngờ có diễn biến mới-106044
Chanathip góp công vào chức vô địch AFF Cup 2021 của ĐT Thái Lan (Ảnh: FAT)

Ở Kawasaki Frontale, tôi vẫn cố gắng để hòa nhập hoàn toàn với các đồng đội. Tôi hay được ra sân nhưng có những lúc tôi chơi dưới sức, hay thậm chí là tồi tệ. Vì thế, bản thân tôi phải cố gắng hơn nữa.

Tôi hy vọng rằng, ngày càng có nhiều cầu thủ Thái Lan sang Nhật Bản thi đấu chuyên nghiệp. Thậm chí, nếu ai cảm thấy bản thân mình đủ sức thì có thể lựa chọn các giải ở châu Âu. Theo quan điểm cá nhân của tôi, J-League là phù hợp nhất".

Trong màu áo Kawasaki Frontale, Chanathip có 8 lần ra sân. Trong đó, tiền vệ này đóng góp 1 kiến tạo thành bàn.

Thời gian vừa qua, Chanathip được cho là sẽ cùng U23 Thái Lan dự SEA Games 31 tại Việt Nam. Tuy nhiên, CLB chủ quản của Messi Thái không đồng ý nhả người vì thời gian diễn ra SEA Games không thuộc FIFA Days.

U20 Hàn Quốc thiệt quân trước giờ chạm trán với U23 Việt Nam

HIGHLIGHT Thái Lan 2-2 Indonesia | Chung kết lượt về AFF Cup (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng