Quảng cáo

Tiến Linh san bằng thành tích của Công Phượng

Thứ bảy, 07/05/2022 03:00 AM (GMT+7)

Tiến Linh đã chính thức san bằng thành tích ghi bàn của Công Phượng tại các kỳ SEA Games.

Highlights U23 Việt Nam 3-0 U23 Indonesia | SEA Games 31 (Nguồn: Next Sports)

Tại SEA Games 31, để giải quyết bài toán hàng công cho U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã triệu tập Tiến Linh. Đang là chân sút hàng đầu của ĐT Việt Nam trong những năm gần đây chính vì vậy mà cầu thủ sinh năm 1997 nhận được nhiều sự kỳ vọng từ phía người hâm mộ.

Ở trận đấu mở màn SEA Games 31, U23 Việt Nam phải chạm trán với đối thủ rất mạnh là U23 Indonesia. Với phần đông là các cầu thủ từng tham dự AFF Cup 2021, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Thực tế, sau 45 phút đầu tiên U23 Indonesia đã thành công trong việc giữ sạch mảnh lưới khung thành Ernando với lối chơi thô bạo. Tuy nhiên, ở hiệp 2, U23 Việt Nam đã có được điều mình muốn. Phút thứ 52, Tiến Linh là người khai thông thế bế tắc cho Những chiến binh Sao Vàng sau pha đi bóng ấn tượng của Văn Đô.

Trong những phút còn lại, U23 Việt Nam có thêm được hai bàn thắng nữa do công của Hùng Dũng và Văn Đô. Chiến thắng này cũng giúp cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Đáng chú ý với bàn thắng mở tỉ số cho U23 Việt Nam, Tiến Linh đã có được 7 bàn thắng sau 2 lần tham dự SEA Games. Số bàn thắng này cũng cân bằng thành tích trước đó của tiền đạo thuộc biên chế CLB HAGL - Nguyễn Công Phượng.

Tien linh
Tiến Linh cân bằng thành tích ghi bàn của Công Phượng tại các kỳ SEA Games. (Ảnh: LT)

Sau trận đấu này, Tiến Linh và các đồng đội chỉ có một ngày để nghỉ ngơi trước khi bước vào trận đấu thứ 2 tại SEA Games 31. Ở trận đấu tiếp theo, U23 Việt Nam sẽ đụng độ với đội bóng đang xếp đầu bảng A - U23 Philippines. 

Sau lượt trận đầu tiên, cả hai đội bóng đều có được 3 điểm tuy nhiên U23 Việt Nam xếp sau U23 Philippines do kém hơn về hiệu số bàn thắng bại. Chính vì vậy mà lượt trận thứ 2 sẽ có tính chất ảnh hưởng rất nhiều tới ngôi đầu bảng.

Bảng xếp hạng môn bóng đá nam SEA Games 31: Philippines dẫn đầu!

Author Thethao247.vn CT / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng