Quảng cáo

HLV Park Hang Seo và cơn đau đầu ở U23 Việt Nam

Thứ sáu, 15/04/2022 10:00 AM (GMT+7)

Chấn thương của Liễu Quang Vinh và Trần Quang Thịnh sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch sử dụng nhân sự của HLV Park Hang Seo tại SEA Games 31.

Chỉ còn khoảng 3 tuần nữa, môn bóng đá nam tại SEA Games 31 sẽ chính thức khởi tranh, tuy nhiên thời điểm này HLV Park Hang Seo lại phải đang đau đầu với tình hình nhân sự của U23 Việt Nam.

Hàng phòng ngự được xem là điểm mạnh nhất của U23 Việt Nam ở hiện tại khi các vị trí đều cho thấy sự chắc chắn cần thiết. Tại giải giao hữu quốc tế U23 Dubai Cup 2022, Quan Văn Chuẩn và các đồng đội chỉ phải nhận 2 bàn thua trước các đối thủ được đánh giá mạnh hơn rất nhiều là U23 Croatia và U23 Uzbekistan. 

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng có những quân bài chất lượng ở vị trí trung vệ, đặc biệt là hai tuyển thủ Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình. Tuy nhiên, vị trí còn lại trong bộ ba trung vệ lại đang là cơn đau đầu của vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Ở Vòng loại U23 châu Á 2022 diễn ra hồi tháng 10/2021, Liễu Quang Vinh là cái tên được đá gặp cùng bộ đôi tuyển thủ kể trên trong cả hai trận đấu gặp Đài Loan và Myanmar. Tuy nhiên, điều dáng tiếc là cầu thủ thuộc biên chế SHB Đà Nẵng đã gặp chấn thương trong trận đấu với U23 Iraq tại U23 Dubai Cup và chắc chắn lỡ hẹn với SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà.

Screenshot_13
Liễu Quang Vinh chấn thương và bỏ lỡ kỳ SEA Games 31.

Trần Quang Thịnh nổi lên từ giải vô địch U23 Đông Nam Á và nhận được nhiều sự kỳ vọng từ giới chuyên môn và người hâm mộ cho một vị trí trung vệ lệch trái. Tại giải Dubai Cup 2023 diễn ra cuối tháng 3, Quang Thịnh được HLV Lee Young Jin tin tưởng điền tên vào danh sách đá chính ở cả 3 trận đấu. Ngoại trừ vị trí thủ môn của Quan Văn Chuẩn, trung vệ thuộc biên chế CLB CAND là cầu thủ duy nhất đá trọn vẹn 270 phút.

Nhiều nguồn tin cho rằng HLV Park Hang Seo và đội ngũ trợ lý của mình đã lên kế hoạch để Quang Thịnh đá gặp cùng với Việt Anh - Thanh Bình ở SEA Games tới đây. Tuy nhiên điều không may đã xảy ra khi cầu thủ sinh năm 2001 bị chấn thương ở trận đấu với Hà Nội tại Cúp Quốc gia. Những kết quả chụp chiếu cho thấy Quang Thịnh cần từ 4-6 tuần để phục hồi hoàn toàn chấn thương rách cơ đùi.

tran-quang-thinh
Quang Thịnh phải nghỉ thi đấu từ 4-6 tuần.

Nhiều khả năng Phan Tuấn Tài hay Nhâm Mạnh Dũng sẽ được vị chiến lược gia người Hàn Quốc sử dụng ở vị trí này. Tuy nhiên, Nhâm Mạnh Dũng vốn dĩ là một tiền đạo nên khi được kéo về chơi ở vị trí trung vệ, người hâm mộ khó lòng yên tâm.

Sao trẻ HAGL khẳng định không hâm mộ đàn anh Công Phượng, Văn Toàn

VIDEO: Đội hình tối ưu nhất U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 31

Author Thethao247.vn CT / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng