Quảng cáo

Mới ra quân tại SEA Games, HLV U23 Campuchia đã 'không chịu được nhiệt'

Thứ ba, 10/05/2022 06:00 AM (GMT+7)

Dù giành được kết quả khá thuận lợi ở trận đấu ra quân SEA Games 31, HLV Honda Keisuke của U23 Campuchia vẫn tỏ ra rất e ngại.

HIGHLIGHTS U23 Lào 1-4 U23 Campuchia | SEA Games 31 (Nguồn: Next Sports) 

Do được nghỉ thi đấu ở loạt trận đầu tiên, phải tới tận trận đọ sức với U23 Lào, các cầu thủ U23 Campuchia mới có màn chào sân chính thức tại SEA Games.  Đoàn quân của HLV Honda Keisuke đã có một khởi đầu vô cùng ấn tượng khi đánh bại người hàng xóm với tỉ số 4-1 và tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 bảng B, khi có cùng 3 điểm với đội dẫn đầu U23 Thái Lan nhưng kém hơn về hiệu số phụ. 

Đáng chú ý, dù các học trò đã xuất sắc khi có tới 4 lần làm rung mành lưới đối thủ, nhưng trong cả 4 lần U23 Campuchia ghi bàn, HLV Honda Keisuke đều tỏ ra khá bình thản, đây cũng chính là tâm trạng thường thấy của nhà cầm quân người Nhật Bản trong xuyên suốt 90 phút. Thậm chí, sau trận đấu, HLV của U23 Campuchia còn cho đăng tải dòng trạng thái trên trang Twitter cá nhân, với nội dung: "SEA Games thực sự không hề dễ dàng".

Screenshot_25
Honda và dòng trạng thái trên trang Twitter cá nhân

Ngay lập tức, động thái của Honda đã gây nên nhiều sự chú ý cho giới mộ điệu trong khu vực. Nhiều người cho rằng, vị chiến lược gia sinh năm 1986 đang dần cảm nhận được sức nóng thực sự của SEA Games. Rõ ràng đánh bại Lào thôi vẫn là chưa đủ nếu như nhìn sang sức mạnh thực sự của U23 Việt Nam, U23 Thái Lan hay U23 Malaysia. 

Toàn đội U23 Campuchia sẽ không phải chờ quá lâu, khi ở loạt đấu tiếp theo đội bóng này sẽ gặp một đối thủ nặng ký hơn rất nhiều đó là U23 Singapore. Tới 2 vòng đấu cuối, các thử thách thực sự mới bắt đầu xuất hiện cho các học trò của HLV Honda, khi họ sẽ phải liên tiếp chạm trán U23 Thái Lan và U23 Malaysia.

Tại SEA Games 31, U23 Campuchia mang tới đại hội rất nhiều điều thú vị. Đầu tiên là việc đội bóng này không in tên cầu thủ lên áo, thay vào đó là in đồng loạt dòng chữ Cambodia phía sau lưng. Tiếp đến là phải kể tới việc, những chiến binh Angkor có tới 2 vị HLV trưởng cùng dẫn dắt, đó là Honda Keisuke và Ryu Hirose. Và cuối cùng, họ cũng chính là đội bóng đã không đăng ký bất cứ cầu thủ quá tuổi nào tại đại hội lần này. 

Thắng U23 Lào, HLV Campuchia muốn có vé vào bán kết SEA Games 31

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng