Quảng cáo

Đứng sau Việt Nam, sếp lớn Thái Lan thừa nhận thất bại 'đau đớn' tại SEA Games 31

Thứ ba, 24/05/2022 18:35 PM (GMT+7)

Các quan chức Thái Lan không thực sự hài lòng khi đoàn thể thao nước này đã không đạt yêu cầu về chỉ tiêu huy chương tại SEA Games 31.

Nghe nội dung bài viết

SEA Games 31 đã khép lại với chiến thắng tuyệt đối của đoàn thể thao Việt Nam với 205 HCV và tổng hơn 400 huy chương các loại. Dù không được thi đấu trên sân nhà, tuy nhiên đoàn thể thao Thái Lan vẫn thể hiện được thực lực của mình khi cán đích ở vị trí thứ 2 chung cuộc.

Dẫu vậy, các VĐV tới từ xứ sở Chùa Vàng vẫn bị đánh giá là đã không có một kỳ đại hội không thành công. Cụ thể, các quan chức Thái Lan đề ra cho đoàn thể thao nước này mục tiêu chinh phục 112 HCV, bởi vậy khi chỉ giành được 92 HCV, rõ ràng các lãnh đạo có lí do để thể hiện sự không hài lòng của mình. 

"Tôi hài lòng về sự cố gắng, nỗ lực của những VĐV, thế nhưng khách quan để mà nói rõ ràng đây là một kỳ SEA Games chưa thành công của Thái Lan. Ở một số môn Olympic như điền kinh, bơi, quần vợt, cầu lông hay bóng bàn... chúng tôi đã thi đấu không tốt và những kết quả nhận được không được như mong muốn. Điển hình nhất là việc toàn đoàn đã không đạt được mục tiêu huy chương đề ra",  ông Gongsak Yodmani - Lãnh đạo cơ quan thể thao Thái Lan chia sẻ. 

IMG_6302
Bóng đá Thái Lan cũng có một kỳ SEA Games không được như ý muốn

Bên cạnh các môn thể thao Olympic, bóng đá Thái Lan cũng đã có một kỳ SEA Games 31 không được như mong muốn. Nếu như U23 Thái Lan phải nhận thất bại cay đắng trước U23 Việt Nam trong trận chung kết, thì với đội tuyển nữ, các cô gái nước này cũng phải ngậm ngùi nhận HCB sau khi để thua thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Tại SEA Games 32, khi đại hội thể thao Đông Nam Á được tổ chức trên Campuchia - một đất nước không quá mạnh về thể thao, đây chính là cơ hội tốt nhất để cho các VĐV Thái Lan chứng minh được năng lực của mình. Chắc hẳn sẽ không riêng xứ Chùa Vàng, những đoàn thể thao Việt Nam, Indonesia hay Philippines cũng hạ quyết tâm cao nhất để hướng đến ngôi đầu trên bảng tổng sắp. 

Hội đồng LĐBĐ Đông Nam Á họp quan trọng tại Việt Nam

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo
Quảng cáo