Quảng cáo

Indonesia gọi sao châu Âu sang Việt Nam, quyết làm nên chuyện tại SEA Games 31

Chủ nhật, 13/03/2022 08:20 AM (GMT+7)

U23 Indonesia sẽ có sự bổ sung cực kỳ chất lượng từ châu Âu cho chiến dịch SEA Games 31 tại Việt Nam.

HIGHLIGHT Việt Nam 3-0 Indonesia | Chung kết bóng đá nam SEA Games 30 (Nguồn: VTV)

SEA Games 31 sẽ chính thức khởi tranh tại Việt Nam từ ngày 12/5 đến 23/5/2022. Kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2022 hứa hẹn sẽ để lại dấu ấn đặc biệt về chuyên môn cũng như công tác chuẩn bị, đem đến kỷ niệm đáng nhớ cho bạn bè quốc tế.

U23 Việt Nam được giao nhiệm vụ bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng môn bóng đá nam tại SEA Games 31. Dẫu vậy, mục tiêu này của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt khi các đội tuyển trong khu vực đều đang có sự chuẩn bị rất tích cực với quyết tâm cao.

Mới đây, U23 Indonesia cho thấy tham vọng lớn tại SEA Games 31 với sự bổ sung cực kỳ chất lượng về nhân sự. Theo đó, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) vừa xác nhận sẽ mang đến Việt Nam một ngôi sao châu Âu trong đội hình để tranh tài tại môn bóng đá nam.

Cụ thể, ‎Giám đốc kỹ thuật PSSI - Indra Sjafri tiết lộ rằng HLV trưởng Shin Tae Yong sẽ triệu tập tiền vệ Marc Klok lên U23 Indonesia sang Việt Nam tranh tài tại SEA Games 31. Cầu thủ gốc Hà Lan này sẽ là một trong hai cầu thủ trên 23 tuổi của Indonesia được phép tham dự giải theo quy định của BTC SEA Games 31.

tien-ve-marc-klok-da-chinh-thuc-tro-thanh-cong-dan-indonesia-1602085516-width660height440
Indonesia mang sao gốc Hà Lan Marc Klok tới Việt Nam dự SEA Games 31

Marc Klok sinh năm 1993, đã hoàn thành nhập quốc tịch Indonesia vào tháng 11/2020 nhưng khi đó chưa thể chơi cho đội tuyển xứ vạn đảo do thiếu giấy tờ cần thiết. Anh bắt đầu sự nghiệp của mình tại CLB Utrecht (Hà Lan) và từng chơi ở Giải ngoại hạng Scotland và Bulgaria. Chân sút này trở về Indonesia thi đấu trong màu áo PSM Makassar năm 2017 và hiện đang thuộc biên chế Persib Bandung.

Trước đó, Tổng cục TDTT và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã thống nhất phương án độ tuổi tham dự SEA Games 31 bộ môn bóng đá nam sẽ là U23+2. Do đó, mỗi đội tuyển tham dự sẽ được đăng ký 2 cầu thủ trên lứa tuổi này. VFF cũng đã hé lộ thời gian xác định đối thủ của U23 Việt Nam tại kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Sự có mặt của sao châu Âu Marc Klok chắc chắn sẽ gia tăng sức mạnh đáng kể cho U23 Indonesia trong thời gian tới, khiến cuộc cạnh tranh tấm HCV SEA Games tại Việt Nam sẽ hấp dẫn và kịch tính hơn. 

Địa điểm tổ chức các môn thi đấu SEA Games 31 tại Việt Nam

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng