Quảng cáo

VĐV Olympic khóc nức nở, tuyên bố giải nghệ vì lý do bất ngờ

Thứ ba, 03/08/2021 11:30 AM (GMT+7)

Bên cạnh niềm vui của người chiến thắng, Thế vận hội Tokyo 2021 cũng không thiếu những nốt trầm đầy ai oán.

Vận động viên cử tạ người Hy Lạp Theodoros Iakovidis đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu sau khi không thể giành vé vào vòng chung kết môn cử tạ tại Thế vận hội Tokyo 2021. Đây là một cột mốc buồn đối với đô cử từng về nhất tại Thế vận hội Địa Trung Hải 2018, giành huy chương bạc tại IWF World Cup 2020 và góp mặt ở Olympic Rio 2016.

Trong một phát biểu đầy xúc động trước báo giới sau khi không thể lọt vào vòng chung kết, Iakovidis bày tỏ sự khó khăn trong việc tập luyện và chuẩn bị cho Olympic. Lực sĩ 30 tuổi nhận được rất ít sự hỗ trợ về mặt tài chính từ nước nhà cũng như các nhà tài trợ.

cu-ta-1
Iakovidis không thể tranh huy chương ở hạng cân 96kg. Ảnh: Getty

"Tôi xin lỗi vì giọng nói của tôi đang run, nhưng đây là những giây phút cuối cùng của tôi ở đội tuyển quốc gia. Màn trình diễn của tôi không phản ánh 100% sự nỗ lực. Tôi đã phải đối mặt với một vài vấn đề với chấn thương sau Giải vô địch châu Âu trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 5", Iakovidis nghẹn ngào nói.

"Tôi đến Thế vận hội chỉ với một tháng để chuẩn bị và tập luyện, tôi đã cải thiện thành tích của mình mà không phàn nàn. Chúng tôi đã chọn bước vào con đường đầy thách thức so với khả năng của mình.

Tôi không khóc vì buồn, vì dường như tôi đã không thể hiện tốt. Tôi đang khóc vì tất cả đã kết thúc. Thật không may, tôi không thể thi đấu hết 100% sức lực của mình và có đủ bình tĩnh để cống hiến cho lá cờ tôi mang trên người.

Xin lỗi nếu đối với một số người, có vẻ như tôi chỉ đang trốn chạy tất cả, nhưng tôi đã thực sự mệt mỏi và tôi không thể tiếp tục. Tôi rất xấu hổ khi bác sỹ trị liệu không lấy tiền vì anh ấy biết rằng tôi không thể chi trả. Tôi muốn bình tâm trở lại với gia đình, được ôm họ để nói lời cảm ơn", đô cử 30 tuổi trải lòng.

Sau tuyên bố đầy xúc động của mình với báo giới, Iakovidis đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ công chúng Hy Lạp và một số vận động viên nổi tiếng của quốc gia này.

Những bước chạy cuối cùng của Quách Thị Lan tại đấu trường Olympic

Kém xa các đối thủ Đông Nam Á, Việt Nam trắng tay rời Olympic 2021

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan