Quảng cáo

Tay đấm Việt Nam từng bị chê là "gà con" đem về kỳ tích sau 32 năm tại Olympic

Thứ năm, 29/07/2021 10:10 AM (GMT+7)

Võ sỹ Boxing Nguyễn Văn Đương là một trong những VĐV của Việt Nam thi đấu tốt ở Thế vận hội Tokyo 2021.

VIDEO: Nguyễn Văn Đương hạ gục đối thủ Thái Lan trong 40 giây

Sau khi đánh bại Chatchai Decha Butdee vào năm 2020, Nguyễn Văn Đương trở thành võ sỹ Boxing đầu tiên của Việt Nam giành quyền đến Thế vận hội. Đằng sau những thành công đó, ít ai biết được rằng tay đấm quê Bắc Giang đã phải vượt qua những rào cản ngay từ khi còn rất nhỏ.

Cũng như nhiều cậu bạn cùng trang lứa khác, Đương sớm bộc lộ sự yêu thích với võ thuật. Vì vậy, khi được một người anh rủ xuống Hà Nội tập võ, cậu bé khi ấy mới 13 tuổi không chút do dự, quyết định nhận lời.

"Lúc đó, tôi thấp bé, nhẹ cân quá. 13 tuổi mà chỉ có 32 kg. Tôi nhỏ hơn rất nhiều so với các bạn cùng trang lứa. Thấy tôi, thầy nói với anh họ tôi rằng: 'Mày dẫn lên cho thầy con gà con này thì nuôi đến bao giờ mới đấm nhau được'. Nghe vậy, tôi cũng buồn và sợ thầy sẽ không nhận", võ sỹ 24 tuổi kể lại.

duong-1
Văn Đương đang là tay đấm hàng đầu Việt Nam. Ảnh: Getty

“Để đạt tiêu chuẩn, tôi phải lớn thật nhanh. Thế là tôi ăn, ăn rất nhiều rồi lao vào tập luyện. Cũng may, sức khỏe tôi tốt, lĩnh hội nhanh những kỹ thuật được thầy chỉ dạy… Cuối cùng, thầy cho tôi ở lại”.

Sau đó, Văn Đương bén duyên với nghiệp Boxing từ lúc nào không hay. Những thất bại đầu đời đã đem lại cho tay đấm Bắc Giang những trải nghiệm quý giá để anh đạt được những thành tự như HCĐ giải quốc gia, HCB Sea Games 2019 và đỉnh cao là tấm vé dự Olympic Tokyo 2021.

Tại Thế vận hội hè 2021, Văn Đương một lần nữa tạo nên cột mốc lịch sử cho Boxing Việt Nam sau khi đánh bại đối thủ người Azerbaijan Aliyev Tayfur ở trận ra quân thuộc vòng 32. Dù phải dừng chân ở vòng đấu sau đó, tay đấm 24 tuổi cũng đã có kỳ Thế vận hội đáng khen ngợi.

VĐV xinh đẹp lỡ miệng văng tục trên sóng trực tiếp sau khi đoạt HCV

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan