Quảng cáo

Nguyễn Văn Đương thi đấu kiên cường ở trận lịch sử tại Olympic

Thứ tư, 28/07/2021 17:20 PM (GMT+7)

Trước đối thủ hạng 4 thế giới, Nguyễn Văn Đương đã trình diễn những gì tốt nhất của mình, nhưng không thể có vé vào vòng tứ kết ở hạng lông môn Boxing Olympic 2021.

VIDEO: Nguyễn Văn Đương thất bại trước Erdenebat ở vòng 1/8 Boxing hạng lông

Nhập cuộc tự tin, tuy nhiên khoảng cách về đẳng cấp giữa Nguyễn Văn Đương và Erdenebat là khó san lấp. Ngay từ hiệp một, võ sĩ Mông Cổ đã chơi trên cơ với nhiều pha ra đòn nhanh và chuẩn xác.

Ở mặt phòng thủ, Erdenebat cũng chơi rất tốt khiến số cú đánh trúng đích của Nguyễn Văn Đương trong hai hiệp đầu là cực kỳ hiếm hoi.

Nguyễn Văn Đương dừng bước ở vòng đấu của 16 tay đấm mạnh nhất. Ảnh: Getty
Nguyễn Văn Đương dừng bước ở vòng đấu của 16 tay đấm mạnh nhất. Ảnh: Getty

Đến hiệp cuối, Nguyễn Văn Đương cố gắng tăng tốc nhưng bản lĩnh, kinh nghiệm cùng sự điềm tĩnh giúp Erdenebat tiếp tục làm chủ cuộc chơi. Võ sĩ Mông Cổ tiếp tục áp đảo hiệp cuối, qua đó thắng trận với tổng tỷ số 5-0.

Như vậy, Nguyễn Văn Đương đã không thể viết nên kỳ tích cho boxing Việt Nam ở đấu trường Olympic. Dù sao, việc tay đấm quê Bắc Giang vào đến vòng 1/8 và có dịp đụng độ võ sĩ xếp hạng 4 thế giới cũng đã là một dấu mốc lịch sử và sẽ là tiền đề cho những giải đấu lớn tiếp theo của boxing Việt Nam.

 
HIỆP 3

Thua điểm ở cả hai hiệp đầu, Nguyễn Văn Đương buộc phải chơi mạo hiểm ở hiệp cuối cùng, nhưng chênh lệch đẳng cấp so với đối thủ là quá lớn và võ sĩ Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn.

Erdenebat thi đấu cực kỳ điềm tĩnh, nhưng vẫn áp đảo ở hiệp 3 để có chiến thắng chung cuộc với điểm số 5--0. Như vậy, Nguyễn Văn Đương đã phải dừng lại hành trình của mình ở Olympic Tokyo.

 
HIỆP 2

Với tốc độ ra đòn ấn tượng hơn, Erdenebat tiếp tục có nhiều cú đẩm chuẩn xác. Võ sĩ Mông Cổ còn sở hữu khả năng né đòn ấn tượng, điều đó khiến Nguyễn Văn Đương gặp khó trong tấn công.

Chiến thắng ở hiệp 2 tiếp tục thuộc về Erdenebat.

 
HIỆP 1

Với kinh nghiệm của mình, võ sĩ Mông Cổ nhập cuộc đầy chắc chắn. Erdenebat có nhiều cú tay phải chuẩn xác hơn, trong khi những pha ra đòn của Nguyễn Văn Đương không có nhiều sức sát thương.

Ưu thế ở hiệp một thuộc về võ sĩ Mông Cổ.

 
17:12'

NGUYỄN VĂN ĐƯƠNG CHÍNH THỨC THƯỢNG ĐÀI

Võ sĩ Việt Nam ở góc đài đỏ

 
17:07'

Sau khi trận đấu giữa hai võ sĩ Argentina và Thái Lan kết thúc sẽ là trận đáu của Nguyễn Văn Đương

 
15:00'

Các trận đấu ở vòng 32 hạng lông môn Boxing đã chính thức khởi tranh

Trận đấu của Nguyễn Văn Đương sẽ diễn ra lúc 17h06.

 

Hạng cân Featherweight nam sẽ bắt đầu thi đấu lúc 15h chiều nay 28 tháng 7. Trận đấu của Nguyễn Văn Đương dự kiến diễn ra lúc 17h06.

Sau chiến thắng lịch sử ở trận ra quân, Nguyễn Văn Đương được kỳ vọng sẽ tiếp tục thi đấu thăng hoa ở nội dung Featherweight, môn Boxing Olympic Tokyo. Đối thủ của võ sĩ Việt Nam ở vòng 16 người mạnh nhất sẽ là Tsendbaarta Erdenebat, một boxer sừng sỏ đến từ Mông Cổ.

Nguyễn Văn Đương tự tin viết tiếp lịch sử cho Boxing Việt Nam. Ảnh: Getty
Nguyễn Văn Đương tự tin viết tiếp lịch sử cho Boxing Việt Nam. Ảnh: Getty

Tsendbaarta Erdenebat là võ sĩ có bề dày thành tích và kinh nghiệm vượt trội so với Nguyễn Văn Đương của Việt Nam. Anh từng tham dự Olympic 2016 và đứng hạng năm, vô địch ASIAD 2018 và nhiều lần lên ngôi ở giải châu Á. 

Đây sẽ là đối thủ khó nhằn với Nguyễn Văn Đương, nhưng võ sĩ Việt Nam cũng đang rất tự tin sẽ có được kết quả tốt.

Video: Nguyễn Văn Đương tung "mưa đòn" tạo nên lịch sử ở Olympic (Nguồn: HTV)

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan