Quảng cáo

Báo Mỹ nghi ngờ 'ông hoàng tốc độ Olympic' sử dụng doping

Thứ năm, 05/08/2021 10:50 AM (GMT+7)

Tờ Washington Post đã gây nên làn sóng phản ứng dữ dội sau khi đăng tải bài viết có nội dung gây tranh cãi về tấm HCV nội dung 100m nam của VĐV Lamont Marcell Jacobs.

VIDEO: Marcell Jacobs vô địch chung kết cự ly 100m nam Olympic 2021 (Nguồn: HTV)

Tại Thế vận hội Tokyo 2021, VĐV điền kinh người Ý Lamont Marcell Jacobs đã gây bất ngờ khi giành tấm HCV danh giá ở nội dung 100m nam với thành tích 9,80 giây. Ngôi sao 26 tuổi không được đánh giá cao nhưng đã phá kỷ lục châu Âu để đánh bại những tên tuổi sừng sỏ như Kerley Fred (Mỹ) hay Grasse Andre (Canada). 

Ngay sau chiến tích của "ông hoàng tốc độ mới", tờ Washington Post có trụ sở tại Mỹ đã gây chú ý khi đăng tải một bài viết với dòng tít: "Tấm HCV 100m Olympic của Lamont Marcell Jacobs bị vấy bẩn?". Trong bài viết, cây bút của Washington Post không ngần ngại đặt câu hỏi về thành tích bất ngờ của Jacobs.

jacobs-1
Jacobs mang về chiến thắng bất ngờ cho đoàn Ý. Ảnh: Getty

Trước nghi ngờ của truyền thông Mỹ, Chủ tịch Ủy ban Olympic Ý (CONI), Giovanni Malago lên tiếng đáp trả: "Những nghi ngờ doping nhắm vào nhà vô địch Olympic 100 mét của Ý, Lamont Marcell Jacobs, thật đáng xấu hổ và gây khó chịu".

Theo phân tích từ chuyên trang điền kinh Athletics Illustrated, thành tích của Jacobs quả thực gây bất ngờ

nhưng đều có nguyên nhân của nó. Các màn trình diễn của Jacobs ở các nội dung 60m, 100m, 200m và nhảy xa đã được cải thiện qua hàng năm nhờ chế độ dinh dưỡng và luyện tập cực kỳ khoa học.

Bên cạnh đó, yếu tố thời tiết ấm tại Tokyo cũng được các chuyên gia đánh giá là có lợi cho các VĐV chạy nước rút. Ngoài ra, đường chạy điền kinh tại Thế vận hội được thiết kế để giúp các chân chạy có được tốc độ tốt hơn, điều này đã được xác nhận bởi VĐV Andre De Grasse của Canada.

Cú bứt tốc ngoạn mục của Lamont Marcell Jacobs  giúp anh trở thành VĐV châu Âu đầu tiên giành HCV ở nội dung được xem là danh giá nhất tại Thế vận hội. Vào ngày mai 6/8, Jacobs còn có cơ hội giành thêm huy chương ở nội dung 4x100m tiếp sức nam.

'Tay vợt số 1 Trung Quốc' Chen Long thua tơi tả, tan mộng HCV Olympic 2021

Li Wenwen của Trung Quốc cùng lúc phá 3 kỷ lục Olympic

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan