Quảng cáo

Báo Mỹ khó chịu vì VĐV Nga vẫn được dự Olympic 2021

Thứ tư, 28/07/2021 10:32 AM (GMT+7)

Nga bị cấm dự Olympic 2021 vì bê bối doping, tuy nhiên các VĐV của họ vẫn được thi đấu tại Thế vận hội với một số điều kiện hạn chế nhất định.

Hôm qua (27/7 giờ Việt Nam) tờ New York Times của Mỹ đã đăng tải bài viết có tiêu đề 'Nga bị cấm, nhưng cái tên này xuất hiện mọi nơi ở Thế vận hội' để bày tỏ quan điểm về án phạt mà họ coi là không triệt để dành cho đoàn thể thao Nga.

Bài báo của đoạn: "Các vận động viên Nga trong màu áo quốc gia Nga đã tranh tài ở hàng chục môn thể thao, từ bắn cung đến lặn, đấu kiếm đến thể dục dụng cụ, quần vợt đến taekwondo. Vào Chủ nhật, Nga thậm chí đã thu được huy chương vàng đầu tiên. Hai mươi bốn giờ sau, họ giành được thêm hai chiếc nữa".

Olympic 2021, Mỹ, Nga
Tờ New York Times không hài lòng vì sự hiện diện của Nga tại Olympic 2021. Ảnh: Getty

Sau gian lận doping bị phanh phui, Nga bị cấm tham gia Olympic 2021. Nhưng Ủy ban Olympic quốc tế đã cho phép các VĐV Nga không dính dáng đến bê bối này được tham gia kỳ Thế vận hội 2021. Mặc dù vậy, thành tích cá nhân của các vận động viên Nga sẽ không được tính cho thành tích chung của Ủy ban Olympic Nga (ROC).

Bên cạnh đó, các thành viên của đoàn ROC sẽ không được sử dụng quốc kỳ của Liên bang Nga, thay vào đó sẽ mang trên mình logo của ROC. Không chỉ quốc kỳ, quốc ca Nga cũng sẽ không được cử hành khi VĐV Nga giành HCV, thay vào đó là bản nhạc 'Concerto cho piano số 1' của Tchaikovsky.

Olympic 2021, Mỹ, Nga
Đoàn thể thao Nga vẫn thi đấu tốt tại Olympic 2021. Ảnh: Getty

Thế nhưng đối với tờ New York Times thì chắc điều kiện khắt khe này vẫn chưa đủ, khi bài báo chỉ ra sự hiện diện 'khắp mọi nơi' của đất nước Nga tại Olympic 2021: "Các quy định gần như ngay lập tức - và nhiều lần - bị phá vỡ bởi các nhà tổ chức sự kiện, bao gồm cả IOC, trong các tuyên bố trước công chúng. Ví dụ, tại lễ khai mạc, tên của Nga đã được đọc lên bằng tiếng Anh, Nhật và Pháp khi hàng chục thành viên của đội của họ bước vào sân vận động"

Tờ báo của Mỹ cũng hàm ý rằng người Nga không cảm thấy tổn thương bởi án phạt từ IOC, bài báo có đoạn: "Một nhà báo Nga đã thừa nhận trong tuần này 'Trên thực tế không có cảm giác như chúng tôi bị cấm'".

Cô gái hối hận vì chia tay người đoạt huy chương Olympic 2021

VĐV dân tộc thiểu số 'lên ngôi' ở đoàn Việt Nam tại Olympic 2021

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Quảng cáo
Tin liên quan