Quảng cáo

Đoàn thể thao đặc biệt ở Olympic 2021 - ROC là nước nào?

Thứ bảy, 24/07/2021 13:14 PM (GMT+7)

Tại OLYMPIC 2021 có đoàn thể thao đặc biệt 333 vận động viên người Nga thuộc Ủy ban Olympic Nga (ROC), tuy nhiên những VĐV này sẽ nằm ngoài cuộc đua giành huy chương.

Sau gian lận doping bị phanh phui, Nga bị cấm tham gia các hoạt động thể thao trong đó có World Cup 2022 và OLYMPIC 2021 được tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản. Tuy nhiên, Ủy ban Olympic quốc tế đã cho phép các vận động viên Nga không dính dáng đến bê bối này được tham gia kỳ Thế vận hội 2021. Mặc dù vậy, thành tích cá nhân của các vận động viên Nga sẽ không được tính cho thành tích chung của ROC.

Bên cạnh đó, các thành viên của đoàn ROC sẽ không được sử dụng quốc kỳ của Liên bang Nga, thay vào đó sẽ mang trên mình biểu tượng 5 vòng tròn truyền thống của Olympic. Không chỉ quốc kỳ, ROC cũng không được phép sử dụng quốc ca của mình tại kỳ Thế vận hội lần này.

Mặc dù không được tính thành tích chung, tuy nhiên các vận động viên ROC sẽ thi đấu quyết tâm để khẳng định rằng sau bê bối doping, thể thao Nga đang dần vực dậy và không sa sút.

Đoàn thể thao đặc biệt ở Olympic 2021 - ROC là nước nào? 64573
Anastasiia Galashina (bên trái) của đoàn ROC vừa giành được huy chương bạc đầu tiên của OLYMPIC 2021.

Mới đây, một vận động viên của đoàn thể thao ROC đã giành được huy chương bạc đầu tiên của OLYMPIC 2021. Anastasiia Galashina đã dẫn đầu trong phần lớn thời gian của nội dung thi 10m súng trường hơi nữ. Tuy nhiên, với việc chỉ giành được 8,9 điểm ở lượt bắn cuối cùng khiến cho nữ xạ thủ người Nga chỉ giành được huy chương bạc, để tuột mất tấm huy chương vàng vào tay của xạ thủ Trung Quốc.

Bảng tổng sắp huy chương Olympic 2021 ngày 24/7: Xác định tấm huy chương đầu tiên

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan