Quảng cáo

Nhận diện ƯCV vô địch Euro 2016: ĐT Tây Ban Nha

Thứ tư, 09/03/2016 08:00 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Nhà ĐKVĐ Euro 2012 chắc chắn vẫn sẽ là một đối thủ đáng gờm cho những thế lực đang nhăm nhe ngôi vương Euro 2016 năm nay.

ĐT Tây ban Nha, ĐT TBN, Tây Ban Nha, VCK Euro, Euro, VCK Euro 2016, Euro 2016

ĐT Tây Ban Nha là đội đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch Euro khi 2 lần đăng quang liên tiếp vào các năm 2008 và 2012

Tổng quan

Với nòng cốt là các cầu thủ Barcelona cùng lối chơi tiki-taka, thứ vốn là đỉnh cao của bóng đá thế giới trong những năm qua, ĐT Tây Ban Nha đã trải qua một chu kỳ cực kỳ thành công khi họ giành toàn bộ những danh hiệu cao quý trong khoảng thời gian 4 năm (2008-2012 với 2 chức vô địch Euro và 1 chức vô địch World Cup). Tuy triết lý bóng đá được khai sinh bởi Pep Guardiola nay đã không còn tỏ rõ sự vượt trội như những năm qua nữa và chất lượng nhân sự cũng đã bắt đầu giảm sút, nhưng những đội bóng khác vẫn sẽ phải dè chừng nhà ĐKVĐ rất nhiều nếu có tham vọng bá vương tại Euro 2016 năm nay.

Và nỗi lo nằm ở con người

Không còn tiếp tục sản sinh ra những tiền đạo tài hoa bậc nhất của bóng đá thế giới như Fernando Torres hay David Villa, hàng công của đội bóng đến từ xứ sở bò tót đã bớt đa dạng đi rất nhiều khi những cái tên đang nổi lên hiện nay chỉ mạnh về từng phương diễn một. Khi mà Diego Costa chỉ giỏi trong khoản tranh chấp và dứt điểm, Alvaro Morata thì sở hữu một khả năng chạy chỗ và đọc tình huống tấn công thượng thừa thì những Pedro hay Nolito chỉ có thể phát huy hết khả năng đi bóng lắt léo của mình khi được hoạt động rộng. Trong khi đó, vào thời đỉnh cao thì những David Villa hay Fernando Torres hoàn toàn có thể hoạt động độc lập tốt mà phối hợp ghi bàn cũng tuyệt đỉnh, chưa kể cả 2 đều có kỹ năng dứt điểm thuộc dạng thượng thừa của bóng đá thế giới.

Không chỉ hàng công của ĐT Tây Ban Nha đang suy giảm sức mạnh mà ngay ở hàng tiền vệ, vị trí vốn là xương sống trong triết lý bóng đá tiki-taka đã được HLV Vicente del Bosque hay Luis Aragones áp dụng rất tốt ở đội bóng xứ bò tót, thì đoàn quân áo đỏ cũng đã không còn quá nổi bật. Mất Xavi là ĐT Tây Ban Nha mất đi một cầu thủ có khả năng cầm bóng rất tốt, và đặc biệt là khả năng tìm ra những pha bóng thuận lợi để có thể tung ra những đường chuyền chết chóc. Cả Santi Carzola, Thiago Alcantara hay Cesc Fabregas đều được đánh giá rất cao ở khả năng chuyền bóng, nhưng họ chưa bao giờ có thể giành được sự tin tưởng tuyệt đối ở khả năng giữ lại quyền kiểm soát bóng cho đội của mình. Ở Chelsea, Cesc luôn có một Matic để bảo kê ở giữa sân, tương tự là với Coquelin với Santi, trong khi Thiago lại thường chỉ chơi tốt nếu thi đấu cao hơn các tiền vệ khác một chút.

Hàng phòng ngự có lẽ là vấn đề bớt đau đầu nhất với ĐT Tây Ban Nha vào thời điểm này, bởi họ vẫn còn có thể sở hữu đầy đủ những nhân sự đã từng tỏa sáng tại những giải đấu lớn trước đây như Gerard Pique, Sergio Ramos hay Iker Cassilas. Vị trí thủ môn của Cassilas đang là một dấu hỏi lớn khi thủ thành trẻ David De Gea đang bắt rất lên tay trong thời gian gần đây trong màu áo Manchester United, trong khi người gác đền kỳ cựu đã bị Real Madrid tống sang Porto và không còn giữ được khả năng phản ứng xuất thần cùng những pha cứu nguy không tưởng dựa vào cơ thể dẻo dai của mình như trước nữa.

Lối chơi

Không còn có thể áp đảo các đội bóng khác dựa vào hàng tiền vệ như những gì đã làm trong thời kỳ hoàng kim cùng với việc tuyến trên đã không còn có thể hoạt động tốt như trước, HLV Vicente Del Bosque có thể sẽ cân nhắc sử dụng một sơ đồ khác cho ĐT Tây Ban Nha. Họ đang có đầy đủ nhân sự để có thể vận hành các sơ đồ khác nhau từ 4-3-3, 4-2-3-1 đến 4-4-2 hay thậm chí là 3-5-2, thế nên HLV Del Bosque hoàn toàn có thể áp dụng những lối chơi khác nhau cho từng trận đấu riêng của mình tại giải đấu năm nay.

Dự đoán đội hình chính thức của ĐT Tây Ban Nha tại Euro 2016

ĐT Tây ban Nha,ĐT TBN,Tây Ban Nha,VCK Euro,Euro,VCK Euro 2016,Euro 2016

Dự đoán thứ hạng của ĐT Tây Ban Nha tại Euro 2016: Bán kết

Lịch thi đấu Euro 2016 của ĐT Tây Ban Nha ở vòng bảng

13/06 20:00     Tây Ban Nha   -           CH Séc          

18/06 02:00     Tây Ban Nha   -           Thổ Nhĩ Kỳ

22/06 02:00     Croatia            -           Tây Ban Nha

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan