Quảng cáo

Nhận diện ƯCV vô địch Euro 2016: ĐT Pháp

Thứ ba, 08/03/2016 08:00 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Sở hữu một lứa cầu thủ tài năng và còn được thi đấu trên sân nhà, ĐT Pháp tràn trề cơ hội lần thứ 3 đăng quang tại đấu trường châu Âu trong kỳ Euro 2016 này.

Euro,Euro 2016,Euro 2012,UEFA Euro,ĐT Pháp,Pháp,Griezmann,Martial,Pogba,VCK Euro 2016,VCK Euro

ĐT Pháp đang có một lứa cầu thủ tiềm năng

Tổng quan

Đã từ rất lâu rồi (kể từ sau chức vô địch Euro 2000 với thế hệ của Zinedine Zidane) bóng đá Pháp chưa một lần đăng quang tại các giải đấu lớn của châu lục và thế giới. Họ từng một lần vào tới chung kết World Cup nhưng khi đó người đội trưởng lão luyện Zidane lại có một pha “thiết đầu công” vào người Matterazzi để rồi phải nhận chiếc thẻ đỏ nghiệt ngã, điều gián tiếp đem về trận thua cho đội bóng áo xanh. Trong 3 kỳ liên tiếp gần đây ở đấu trường Euro, những chú gà trống thành Gaulois tiến xa nhất cũng chỉ lọt vào tới tứ kết.

Tuy nhiên, những người hâm mộ bóng đá tại Pháp hiện nay đang có một niềm tin rất lớn vào thành công của đội chủ nhà tại Euro 2016 năm nay, với sự kết hợp giữa kinh nghiệm của nhiều lão tướng và tài năng vượt bậc của các cầu thủ trẻ tại đây. Đang sở hữu những nhân sự rất nổi bật ở hàng tiền vệ và hàng công, bóng đá Pháp hướng tới những thành công trong tương lai gần.

Trụ cột là những cầu thủ trẻ

Ở tuyến trên, ĐT Pháp đang sở hữu khá nhiều những cái tên đang làm mưa làm gió ở các CLB hàng đầu châu Âu. Những Antoine Griezmann, Anthony Martial hay Kingley Coman đều đang khẳng định được giá trị của mình dù tuổi đời còn rất trẻ. Martial còn là chủ nhân của danh hiệu Golden Boy, phần thưởng cao quý nhất mà một cầu thủ trẻ có thể đạt được. Hàng công này có thể sẽ được yểm trợ bởi những Nabil Fekir (dù chấn thương nặng nhưng được dự đoán có thể sẽ trở lại trước Euro), Frank Ribery hay Alexandre Lacazette. Tuy nhiên, sự thiếu vắng một cầu thủ có nhiều kinh nghiệm ở tuyến trên (Karim Benzema bị cấm thi đấu ở tuyển quốc gia vì liên quan đến hành vi phạm pháp) có thể khiến đội bóng này phụ thuộc vào lối chơi cảm hứng của các cầu thủ trẻ.

Martial và Griezmann là niềm hi vọng trên hàng công ĐT Pháp trong bối cảnh Karim Benzema bị cấm thi đấu

Sức mạnh của hàng tiền vệ bóng đá Pháp hiện nay cũng rất đáng gờm khi bộ ba Morgan Schneiderlin, Paul Pogba và Blasie Matuidi đều là những người có thể lực và thể hình rất tốt. Họ hoàn toàn có thể đảm bảo một thế trận ngang ngửa trước các đội bóng lớn và không hề ngán bất cứ một đối thủ nào. Dimitri Payet và Mathieu Valbuena cũng sẽ là những lựa chọn khả dĩ nếu ông Didier Deschamps muốn tấn công nhiều hơn.

Hàng hậu vệ đang là điểm đáng lo nhất cho đội bóng áo xanh dù họ cũng không thiếu những tài năng ở vị trí này, thế nhưng những Mamadou Sakho hay Eliaquim Mangala đều chưa thực sự trưởng thành. Raphael Varane và Laurent Koscielny đang là những cái tên nổi trội nhất cho vị trí trung vệ, trung khi Kurzawa và Evra có thể sẽ cạnh tranh cho một vị trí bên cánh trái. Ở vị trí thủ môn, thủ thành đang bắt rất lên tay của Hugo Lloris gần như sẽ chắc suất cho một vị trí chính thức.

Lối chơi

Sở hữu nhiều tiền vệ và tiền đạo có khả năng vượt trội so với các đội bóng khác, HLV Didier Deschamps có thể sẽ tiếp tục sử dụng những sơ đồ tận dụng tối đa khả năng của tuyến giữa và tuyến trên như 4-3-3 hoặc cũng có thể là 3-5-2. Với bộ ba tiền vệ vừa có thể đảm bảo được sự chắc chắn và vừa có tính sáng tạo khi cần thiết, cùng với các tiền đạo có khả năng đi bóng và chạy chỗ tốt, các CĐV của ‘những chú gà trống thành Gaulois’ sẽ mong chờ một ĐT Pháp có thể áp đặt được thế trận trước mọi đối thủ và tổ chức tấn công có đột biến ở tuyến trên.

Dự đoán sơ đồ của ĐT Pháp tại Euro 2016

Euro,Euro 2016,Euro 2012,UEFA Euro,ĐT Pháp,Pháp,Griezmann,Martial,Pogba,VCK Euro 2016,VCK Euro

Dự đoán thành tích của ĐT Pháp tại Euro 2016: Á Quân

Lịch thi đấu Euro 2016 của ĐT Pháp tại vòng bảng

11/06 02:00     Pháp    -           Romania        

16/06 02:00     Pháp    -           Albania           

20/06 02:00     Thụy Sỹ          -           Pháp

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan