Quảng cáo

Romelu Lukaku tỏa sáng, Bỉ hạ đẹp CH Ailen

Thứ bảy, 18/06/2016 21:49 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Đẳng cấp vượt trội đã giúp tuyển Bỉ thể hiện sự lấn lướt để rồi dễ dàng đánh bại Cộng hòa Ailen với tỷ số 3-0.

Video bàn thắng: Bỉ 3-0 Cộng hòa Ailen

Thất bại trong ngày ra quân trước Italia buộc Bỉ phải nỗ lực hết mình ở trận gặp Cộng hòa Ailen nếu không muốn gặp khó khăn trong việc cạnh tranh tấm vé đi tiếp. Với đội hình nhiều ngôi sao nên không quá bất ngờ khi Bỉ là đội kiểm soát được thế trận tốt hơn.

Tuy nhiên, lối đá phòng ngự số đông của CH Ailen đã không cho những ngôi sao tấn công bên phía tuyển Bỉ như Hazard, De Bruyne hay Lukaku thành công. Hiệp 1 đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bỉ 3-0 Cộng hòa Ailen,Tỷ số Bỉ 3-0 Cộng hòa Ailen,Kết quả Bỉ 3-0 Cộng hòa Ailen,Tỷ số trận đấu Bỉ 3-0 Cộng hòa Ailen,Kết quả trận đấu Bỉ 3-0 Cộng hòa Ailen

Lukaku trở thành người hùng của tuyển Bỉ ở trận gặp CH Ailen

Hiệp 2, Bỉ tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và họ đã đạt được điều mình cần. Phút 48, Kevin De Bruyne đột phá dũng mãnh bên cánh phải trước khi chuyền vào để Romelu Lukaku dứt điểm gọn gàng về góc thấp bên trái khung thành của CH Ailen để mở tỉ số trận đấu.

Đến phút 61, Axel Witsel đánh đầu chính xác để nhân đôi cách biệt cho "Những chú Quỷ đỏ". Tỉ số 3-0 nghiêng về Bỉ được Lukaku ấn định với một cú đá khá dễ dàng từ đường chuyền "dọn cỗ" của Hazard ở phút 70. Đây cũng là bàn thắng thứ 2 của tiền đạo số 9 này cho đội bóng của HLV Marc Wilmots tại Euro này.

Với thắng lợi đậm đà trước CH Ailen ở lượt trận thứ 2, Bỉ đã có 3 điểm đầu tiên và vươn lên xếp nhì bảng E, chỉ sau Ý. Trong khi Ailen và Thụy Điển xếp sau khi mỗi đội này đều đang chỉ có 1 điểm.

Chung cuộc: Bỉ 3-0 CH Ailen

Ghi bàn: Lukaku (48' & 70'), Witsel 61'

Diễn biến trận đấu

Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về tuyển Bỉ

83      CƠ HỘI! KHÔNG ĐƯỢC! Pha xoay người rất hay của De Bruyne đã loại bỏ sự truy cản của Hendrick. Tiền vệ đang đầu quân cho Man City dứt điểm từ xa nhưng bóng đi hơi "hiền".

82      Tác giả cú đúp bàn thắng cho Bỉ - Romelu Lukaku ra nghỉ để nhường chỗ cho Christian Benteke.

80      KHÔNG VÀO! Pha vuốt bóng của Mertens đã đưa bóng đi hơi cao so với khung thành của thủ môn Randolph.

78      Shane Long rời sân để nhường chỗ cho "lão tướng" Robbie Keane. Brady thực hiện quả đá phạt góc bên cánh phải nhưng không gây khó khăn cho hàng thủ của Bỉ.

70      VÀO!!! 3-0 CHO BỈ! Xuất phát từ đường chuyền phát động tấn công của Meunier, Hazard bứt tốc bên cánh phải trước khi chuyền ngang thuận lợi để Lukaku ghi bàn thắng thứ 3 cho Bỉ. Tiền đạo số 9 cũng đã có cú đúp cho riêng mình vào lưới CH Ailen.

67      Seamus Coleman nỗ lực tạt bóng từ cánh phải trước sự truy cản quyết liệt của Jan Vertonghen nhưng tình huống này không gây khó khăn cho thủ môn Courtois.

64      Carrasco rời sân nhường chỗ cho Mertens bên phía Bỉ.

61      VÀO!!! 2-0 CHO BỈ! Axel Witsel bật cao đánh đầu chính xác trong vòng cấm của CH Ailen từ quả tạt bóng bên cánh phải của đồng đội.

59      Brady có cơ hội sút bóng khá nguy hiểm nhưng bóng không qua được chân một cầu thủ Bỉ.

55      KHÔNG ĐƯỢC! Pha dứt điểm của Witsel lại đưa bóng tìm đúng vị trí mà thủ môn Randolph đã chọn.

52      Whelan sút xa mang về một quả đá phạt góc cho CH Ailen. Hendrick đã phạt góc nhưng bóng bị một cầu thủ Bỉ đánh đầu phá ra.

50      Vermaelen phải nhận thẻ vàng vì pha phạm lỗi với Shane Long.

48      VÀO!!! 1-0 CHO BỈ! De Bruyne đột phá dũng mãnh bên cánh phải trước khi chuyền vào để Lukaku dứt điểm gọn gàng vào góc thấp bên trái khung thành của CH Ailen để mở tỉ số trận đấu.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0

36      De Bruyne đá phạt góc từ cánh phải, Meunier nỗ lực bật cao đánh đầu trong vòng cấm CH Ailen nhưng pha không chiến này vẫn không thành công.

33      Bỉ có pha lên bóng đáng chú ý bên cánh trái với khả năng đi bóng lắt léo của De Bruyne nhưng một lần nữa, đội bóng áo đỏ đã không đạt được mục đích là ghi bàn vào lưới CH Ailen.

30      Lại là De Bruyne gây dấu ấn với pha tỉa bóng sang cánh phải để hậu vệ Meunier nhanh chân dứt điểm nhưng bóng đã không đi trúng đích.

29      De Bruyne có quyết định sút xa khá táo bạo nhưng bóng đi nhẹ và không thể đánh bại của thủ thành Randolph.

25      CH Ailen vẫn đang kiên trì với lối đá tử thủ của mình khiến Bỉ gặp khó khăn.

21      KHÔNG VÀO!!! De Bruyne treo bóng từ cánh phải, một hậu vệ Ailen phá bóng ra đến đúng tầm dứt điểm của Hazard nhưng đội trưởng của Bỉ đã sút bóng quá mạnh khiến cơ hội trôi qua với "Những chú Quỷ đỏ".

20      McCarthy đá phạt góc bên cánh phải nhưng bóng đã bị Courtois bắt gọn.

17      De Bruyne đá phạt khá xoáy từ ngoài vòng cấm. Witsel nỗ lực nhảy lên đánh đầu nhưng không thành khi bóng liệng ra ngoài khung thành của CH Ailen.

13      KHÔNG VÀO! De Bruyne treo bóng từ quả đá phạt góc bên cánh trái mà Bỉ được hưởng nhưng tiếc là người đồng đội của anh, Alderweireld đã đánh đầu ngược trong vòng cấm không thành công.

9        Meunier bị trọng tài biên phất cờ báo việt vị trước khi cầu thủ số 16 của Bỉ định chuyền bóng từ cánh phải.

5        CƠ HỘI! KHÔNG ĐƯỢC! De Bruyne có pha xoay xở khéo léo trước khi chuyền bóng sang cánh phải để Carrasco căng ngang nhưng thủ môn Randolph đã kịp bắt gọn bóng.

1        TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU! Bỉ giao bóng trước.

Đội hình ra sân

ĐT Bỉ: 1 Thibaut Courtois, 2 Toby Alderweireld, 3 Thomas Vermaelen, 5 Jan Vertonghen, 16 Thomas Meunier, 6 Axel Witsel, 7 Kevin De Bruyne, 10 Eden Hazard, 11 Yannick Ferreira-Carrasco, 19 Mousa Dembele, 9 Romelu Lukaku.

CH Ailen: 23 Darren Randolph, 2 Seamus Coleman, 3 Ciaran Clark, 4 John O'Shea, 17 Stephen Ward, 6 Glenn Whelan, 8 James McCarthy, 13 Jeff Hendrick, 19 Robert Brady, 9    Shane Long, 20 Wes Hoolahan.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan