Quảng cáo

VIDEO: Bằng chứng cho thấy Ronaldo bị UEFA “cướp” hat-trick trước Liechtenstein

Thứ sáu, 24/03/2023 09:13 AM (GMT+7)

Cristiano Ronaldo vừa ghi cú đúp bàn thắng vào lưới Liechtenstein. Tuy nhiên, nếu UEFA chính xác hơn, siêu sao người Bồ Đào Nha đã có cho mình cú hat-trick trong màn so tài này.

Ở lượt trận đầu tiên vòng loại Euro 2024, Bồ Đào Nha đã dễ dàng đánh bại Liechtenstein với tỷ số đậm 4-0 trên sân nhà, trong đó, siêu sao Cristiano Ronaldo đóng góp một cú đúp. Đây là màn ra mắt thực sự ấn tượng của tân HLV trưởng Roberto Martinez.

Với riêng cá nhân CR7, ngoài cú đúp đã tạo ra, anh cũng đi vào lịch sử bóng đá thế giới khi trở thành cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất cho một đội tuyển quốc gia cùng thành tích 197 lần xuất trận.

Đáng chú ý, tiền đạo đang thuộc biên chế Al Nassr còn bị Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cướp một bàn thắng hợp lệ, qua đó, lỡ cơ hội lập hat-trick trong màn đối đầu nói trên.

Cụ thể, ở tình huống Bồ Đào Nha mở tỷ số, sau cú sút tầm xa mà Joao Cancelo thực hiện, bóng đã chạm chân Ronaldo trước khi đi vào lưới. Dù pha quay chậm cho thấy tương đối rõ ràng song không rõ bằng cách nào, UEFA lại công nhận đó là bàn thắng cho Cancelo thay vì CR7.

Hiện tại, dù màn so tài nói trên đã kết thúc song phía Liên đoàn bóng đá châu Âu vẫn chưa có động thái cho thấy họ sẽ “sửa” lại chủ nhân của pha lập công đó. Như vậy, khả năng cao tiền đạo 38 tuổi đành phải chấp nhận lỡ cơ hội lập hat-trick trước Liechtenstein.

Đây thực sự là điều đáng tiếc với Ronaldo bởi anh xứng đáng có được thành quả ấy. Song, việc ghi cú đúp giúp đội nhà có chiến thắng đậm đà ngày ra quân cũng là điều đủ khiến chân sút đang thi đấu cho Al Nassr cảm thấy hài lòng.

Vào ngày 27/3 tới, Bồ Đào Nha sẽ làm khách trên sân của Luxembourg ở lượt trận thứ hai vòng loại Euro 2024. Đây tiếp tục là cơ hội để Ronaldo nâng cao thành tích ghi bàn cho tuyển quốc gia khi mà đối thủ kém xa đội bóng bên bán đảo Iberia về đẳng cấp cũng như chất lượng đội hình.

Rất có thể, Brazil sẽ lại có thêm một chiến thắng tưng bừng nữa, qua đó thêm sẵn sàng cho mục tiêu giành tấm vé tới với nước Đức vào mùa hè năm sau.

Ronaldo phát biểu ở tuyển Bồ Đào Nha (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan