Quảng cáo

Sân đấu Cardiff hoá đau thương, Xứ Wales lần đầu tiên lỡ Euro sau 12 năm

Thứ tư, 27/03/2024 08:28 AM (GMT+7)

Xứ Wales bỏ lỡ Vòng chung kết Euro 2024 theo cách nghiệt ngã nhất sau khi thua ĐT Ba Lan ở loạt sút luân lưu căng thẳng diễn ra ở Cardiff.

Sau khi đánh bại Phần Lan với tỷ số 4-1 trong trận bán kết một chiều hôm 22/3, Xứ Wales bước vào trận chung kết play-off Euro 2024 gặp ĐT Ba Lan vào rạng sáng nay 27/3 với sự tự tin cao độ cùng lợi thế sân nhà tại Cardiff City hoành tráng.

Xứ Wales thi đấu lấn lướt hơn đội khách khi tạo được nhiều cơ hội đáng chú ý trong thời gian trận đấu. Phút 17, Ben Davies đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc, cuối hiệp 1 hậu vệ của Tottenham đưa bóng vào lưới nhưng bị từ chối vì việt vị.

James là tội đồ của Xứ Wales khi đá hỏng phạt đền trong khi thủ thành Szczesny là người hùng của Ba Lan. Ảnh: Internet

Đầu hiệp 2, Kieffer Moore tung ra pha dứt điểm nhưng thủ thành Szczesny đã chơi xuất sắc. Trong thời gian còn lại của trận đấu, hai đội không tạo ra cơ hội đáng kể nào và kéo nhau vào hiệp phụ. Tại đây, hai đội thi đấu chặt chẽ và tỉ số vẫn giữ nguyên 0-0. Trận đấu được đưa vào loạt sút luân lưu căng não, cựu cầu thủ của Man United Daniel James là người đá hỏng duy nhất khiến xứ Wales nhận thất bại 4-5 cũng như vuột mất tấm vé dự Euro 2024.

Theo thống kê của Opta, Xứ Wales không thắng trận nào trong 10 lần gần nhất gặp Ba Lan (3 hòa, 7 thua), đồng thời bỏ lỡ Giải vô địch châu Âu kể từ năm 2012 theo cách đầy đau đớn.

“Một trận đấu tàn khốc và đó là những gì tôi nói với các cầu thủ”, HLV Rob Page của Xứ Wales chia sẻ với S4C sau trận đấu: “Chỉ một cú đá là đủ điều kiện [dự Euro] nhưng điều đó thật đau đớn. Tôi nghĩ toàn đội thi đấu tốt hơn đối thủ, thông điệp tôi gửi đến các cầu thủ trong hiệp một là ‘chúng ta thi đấu tốt hơn và sẽ giành chiến thắng’.

Kết trận tôi nói với các cầu thủ hãy nhìn xem chúng ta đã đi được bao xa, thật thất vọng khi không đủ điều kiện tham dự một giải đấu lớn nhưng chắc chắn điều tốt đẹp sẽ đến với chúng ta trong tương lai. Ben Davies lặp lại với toàn đội và nhắc nhở mọi người cùng chạy đến vây quanh Dan [James], cậu ấy đã dũng cảm thực hiện quả phạt đền đó, tôi rất tự hào về cậu ấy và toàn đội”.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan