Quảng cáo

ĐT Italia lập hàng loạt kỷ lục sau khi vào chung kết Euro 2021

Thứ tư, 07/07/2021 10:51 AM (GMT+7)

Thầy trò huấn luyện viên Roberto Mancini đã có màn trình diễn xuất sắc trước Tây Ban Nha vào rạng sáng nay (7/7).

Đội tuyển Italia bước vào trận bán kết Euro 2021 với sự tự tin rất cao, khi họ đang thể hiện được sức mạnh gần như tuyệt đối ở giải đấu năm nay. Tuy nhiên, Azzurri đã gặp vô vàn khi đối đầu với Tây Ban Nha vào rạng sáng nay và chỉ có được chiến thắng nghẹt thở trên chấm penalty.

Dù vất vả nhưng đoàn quân áo thiên thanh đã có được điều mình cần là tấm vé vào chung kết của Euro 2021. Ngoài ra, sau chiến thắng này họ đã thiết lập nên rất nhiều kỷ lục mới.

Italy-1-1024x683
ĐT Italia đã có trận đấu đầy cảm xúc với Tây Ban Nha vào rạng sáng nay

Đội tuyển Italia đã trở thành đội bóng thứ hai có 10 lần vào chung kết các giải đấu lớn là EURO và World Cup, chỉ kém Đức (14 lần).

Họ cũng là một trong hai đội tuyển trong lịch sử Euro có 5 cầu thủ khác nhau ghi từ 2 bàn trở lên gồm Federico Chiesa, Manuel Locatelli, Ciro Immobile, Pessina và Lorenzo Insigne. Đội bóng còn lại làm được điều này là Pháp ở Euro 2000.

Ở góc độ cá nhân, Leonardo Bonucci đã có trận thứ 17 thi đấu cho Italia tại EURO, san bằng kỷ lục của thủ môn Gianluigi Buffon và hơn Chiellini 1 trận. Nếu ra sân ở chung kết, anh chắc chắn sẽ vượt qua Buffon.

VIDEO: Màn trình diễn của Bonucci trong màu áo Juventus ở mùa giải vừa qua

Đội trưởng Chiellini cũng trở thành cầu thủ đầu tiên chạm trán với cùng một đối thủ đến 5 lần trong lịch sử EURO. Trung vệ 36 tuổi của Juventus đã đối mặt với Tây Ban Nha tại Euro 2008, Euro 2012 (2 trận), Euro 2016 và Euro 2021.

Đội tuyển Italia sẽ đối mặt với Anh hoặc Đan Mạch ở trận đấu cuối cùng của Euro vào lúc 2h rạng sáng ngày 12/7 trên sân vận động Wembley.

Italia vỡ òa sau loạt penalty nghẹt thở

Spinazzola báo tin vui cho ĐT Italia và người hâm mộ

Author Thethao247.vn Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan