Quảng cáo

4 điểm nhấn sau vòng tứ kết Euro 2021

Thứ hai, 05/07/2021 10:41 AM (GMT+7)

Như vậy, vòng tứ kết của Euro 2021 đã chính thức khép lại và chúng ta cũng đã xác định được 4 cái tên góp mặt ở bán kết.

Sau những bất ngờ ở vòng 1/8 thì đến vòng đấu của 8 đội mạnh nhất của kỳ Euro này, những đội bóng lớn còn lại đều đã thể hiện được sức mạnh và giành quyền đi tiếp. Những “ngựa ô” bây giờ chỉ còn sót lại Đan Mạch. Dưới đây sẽ là những điểm nhất của tứ kết Euro 2021.

Bản lĩnh của “Những chú bò tót” lại được thể hiện

Đội tuyển Tây Ban Nha là đội bóng không được đánh giá quá cao trước khi Euro diễn ra. Và thực tế ở vòng bảng, họ cũng đã chơi không quá tốt và chỉ xếp thứ 2 ở bảng E, dưới cả Thụy Điển.

2021-07-02T185214Z_1224790100_UP1EH721GEZZZ_RTRMADP_3_SOCCER-EURO-SWI-ESP-REPORT
Bóng dáng nhà vô địch Euro 2012 đang trở lại

Tuy nhiên, đến vòng 1/8 và mới nhất là tứ kết, La Roja đã thể hiện bản lĩnh của một ông lớn khi lần lượt vượt qua “ngựa ô” Thụy Sĩ bằng chính cách mà đội bóng này đã quật ngã ĐKVĐ thế giới Pháp, đó là loạt “đấu súng”. Với những gì đã thể hiện thì đội tuyển Tây Ban Nha hoàn toàn có thể mơ về chức vô địch Euro thứ 4.

Đoàn quân áo thiên thanh hạ gục Quỷ đỏ

Đội tuyển Italia đang thể hiện một phong độ xuất sắc ở Euro 2021 khi họ sở hữu một lối chơi tấn công đa dạng, sắc nét và rất hiệu quả. Những đối thủ đối mặt với Azzurri ở giải đấu này đều có một kết cục chung là thất bại.

Và nạn nhân mới nhất của họ là đội tuyển Bỉ. Với những “chiến binh” sở hữu rất nhiều “mũi tên” sắc lẹm, đội tuyển Italia đã khuất phục Quỷ đỏ sở hữu “Quỷ đầu đàn” Kevin De Bruyne một cách thuyết phục để thẳng tiến vào bán kết.

84073847
ĐT Italia đã tiễn Lukaku và các đồng đội về nước

Với “tướng quân” Roberto Mancini, Đoàn quân áo thiên thanh vẫn đang bách chiến bách thắng ở kỳ Euro này. Và với những gì đã thể hiện sẽ là không bất ngờ nếu đội tuyển Italia có được ngôi vị cao nhất.

Đan Mạch viết tiếp câu chuyện cổ tích

Đội tuyển Đan Mạch đang thể hiện một tinh thần tuyệt vời ở Euro 2021, họ càng chơi càng hay và mới nhất “Những chú lính chì” đã vượt qua Cộng hòa Séc để có lần thứ 2 góp mặt ở bán kết của Euro.

Điểm nhấn trong lối chơi của Đan Mạch là đa dạng trong cách triển khai tấn công. Khoảng cách giữa các tuyến, các vị trí luôn đảm bảo và khi có bóng họ luôn triển khai rất nhanh lên phía trên để tạo ra những cơ hội. Chính vì thế, dù đoàn quân của Kasper Hujmand không sở hữu những ngôi sao, nhưng họ luôn thể hiện rất xuất sắc trong các trận đấu.

5177
Liệu "Đan Mạch năm 1992" có xuất hiện thêm một lần nữa?

Liệu câu chuyện cổ tích của đội tuyển Đan Mạch có được hoàn tất hay sẽ là sự dang dở? Chúng ta sẽ phải chờ đợi mới có thể biết được câu trả lời chính xác. Nhưng có một điều chắc chắn là Đan Mạch là đội bóng có tinh thần kiên cường nhất ở kỳ Euro này.

Màn đá tập của Tam Sư

Đội tuyển Anh đã có trận đấu thăng hoa nhất kể từ đầu giải khi hủy diệt Ukraina với tỷ số 4-0 để tiến vào bán kết Euro 2021. Rất nhiều người đã ví trận đấu này chỉ là màn đá tập của tuyển Anh, khi mà họ hoàn toàn áp đảo đối phương và quá dễ dàng để giành chiến thắng.

Gareth Southgate đã xây dựng một tuyển Anh đặt phòng ngự lên hàng đầu trước khi nghĩ đến tấn công. Vì thế, dù không phải là hàng công mạnh nhất nhưng họ lại là đội bóng có hàng thủ chắc chắn nhất ở kỳ Euro này khi chưa để lọt lưới bất kỳ một lần nào.

EgMCfsr6jqrHbtTfGECzGj
Harry Kane và các đồng đội đã có trận đấu dễ dàng trước Ukraina

Nếu giành chiến thắng trong cả 2 trận đấu trên sân nhà Wembley, Tam Sư sẽ làm nên lịch sử khi có lần đầu lên ngôi ở đấu trường châu Âu.

Với những gì đã chứng kiến ở vòng tứ kết, chúng ta hứa hẹn sẽ còn được thưởng thức những trận đấu hấp dẫn và kịch tính hơn nữa ở vòng bán kết của Euro 2021.

ĐT Anh lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử Euro

“Football is coming home” dần trở thành hiện thực với tuyển Anh

Author Thethao247.vn Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan