Quảng cáo

“Football is coming home” dần trở thành hiện thực với tuyển Anh

Chủ nhật, 04/07/2021 15:15 PM (GMT+7)

“Đưa bóng đá trở về nhà”, đó là những gì mà CĐV của Tam Sư mong muốn và dần trở thành hiện thực khi thầy trò HLV Gareth Southgate đã thẳng tiến vào Bán kết.

Mở tiệc tại Olimpico

Tuyển Anh đang nhận được sự kỳ vọng lớn tại giải đấu năm nay mới những nhân tố trẻ trung, triển vọng. Bởi vậy, hành quân tới SVĐ Olimpico, họ phải tiếp tục chứng minh sức mạnh của mình trước một Ukraine đầy quyết tâm và những gì Tam Sư thể hiện khiến tất cả phấn khích, qua đó đè bẹp thầy trò HLV Shevchenko.

Quả thực rất khó để đoán được những ý đồ của HLV Gareth Southgate cho đến khi những dòng twitter của phóng viên David Ornstein phao tin Jadon Sancho sẽ có cơ hội lần đầu tiên được đá chính sau khi Bukuyo Saka gặp phải vấn đề trong tập luyện. Cùng với đó là sự trở lại của Mason Mount thì lúc này người ta dần nghĩ đến việc tuyển Anh trở lại với sơ đồ 4 hậu vệ.

Theo đó, vị chiến lược gia 51 tuổi quay về chiến thuật 4-2-3-1 vì ông hiểu Ukraine không phải là Đức nên với sơ đồ này giúp cho tuyển Anh dễ áp đảo cả thế trận. Không khó hiểu khi đội bóng Đông Âu phải co cụm về phòng ngự và như bị tuyển Anh vờn suốt 90 phút dù một vài thời điểm họ vùng lên để đáp trả một cách yếu ớt.

rsz_2021_07_03t190742z_1079196438_up1eh731h4s3t_rtrmadp_3_soccer_euro_ukr_eng_report_1
Kane tiếp tục cho thấy giá trị của mình tại tuyển Anh

Chính bàn thắng sớm của Harry Kane càng giúp cho Tam Sư chơi bóng dễ dàng hơn để rồi những bàn thắng sau đó đến như hiệu ứng Domino. Càng vào sâu, tuyển Anh chơi càng hay, lúc này điểm mạnh về bóng bổng mới được họ phát huy sau bàn thắng của Kane, Maguire và Henderson.

Bên cạnh đó, Ukraine hẳn thấy rõ sức mạnh ở hai cánh bên phía đối thủ. Họ mệt bở hơi tai vì phải chống đỡ rất nhiều đường chồng biên của tuyển Anh, bên cạnh đó là những pha rê bóng lắt léo của Sancho và Sterling cùng sự biến ảo trong cách hoán đổi vị trí giữa Kane và Mount.

Tất cả những sự thay đổi của HLV Gareth Southgate cho thấy sự hài hòa và khó có CĐV Anh nào tiếp tục nói rằng vị thuyền trưởng này bảo thủ bởi họ đã được đắm chìm trong cơn mưa bàn thắng trên sân Olimpico. Tam Sư đã thẳng tiến vào Bán kết một cách thuyết phục.

Tuyển Anh đã sẵn sàng vô địch?

Chứng kiến màn trình diễn của thầy trò HLV Gareth Southgate trong trận đấu, hẳn nhiều người đã nghĩ đến một cái kết đẹp cho đội bóng xứ sở sương mù. Họ có đủ mọi yếu tố để vô địch và liệu Tam Sư đã sẵn sàng để dâng cao chiếc cúp danh giá tại EURO năm nay?

Sau khi có bàn thắng trong trận gặp tuyển Đức, Kane như đang lột xác và cho thấy sự tươi mới của mình. Cú đúp ở vòng Tứ kết giúp anh tiếp tục đập tan đi luồng chỉ trích tới từ giới mộ điệu cũng như các CĐV khó tính. Anh đang phát huy những điểm mạnh nhất của một tiền đạo khi khai thác khoảng trống tốt cùng khả năng chọn vị trí thông minh. Chắc chắn ở trận đấu gặp Đan Mạch, Kane đã sẵn sàng để tỏa sáng.

Để hàng công thăng hoa đến vậy phải nhờ đến hàng thủ chắc chắn của họ. Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân 51 tuổi, tuyển Anh chơi khá thực dụng bởi hàng phòng ngự luôn là điểm tựa lớn để giúp họ tự tin kiểm soát thế trận theo ý đồ của mình. John Stones và Harry Maguire tiếp tục thể hiện đẳng cấp với màn trình diễn miễn chê. Cần biết rằng, đội bóng của HLV Southgate vẫn chưa phải nhận bàn thua nào tại EURO 2021.

rsz_212142026_10157744336007447_9179307752691933606_n
Tuyển Anh đã sẵn sàng để vô địch EURO 2021?

Trong điểm sáng của hàng phòng ngự thì không thể không nhắc tới Luke Shaw. Anh tiếp tục có một trận đấu thuyết phục người xem. Hậu vệ này liên tục tham gia vào những tình huống tấn công và đóng góp 3 pha kiến tạo cho các đồng đội. Đồng thời, cầu thủ thuộc biên chế Man Utd phòng ngự cực kỳ hiệu quả.

Bên cạnh đó, Tam Sư có dàn cầu thủ dự bị vô cùng chất lượng, sẵn sàng vào sân để tỏa sáng. Điển hình trong đó là trường hợp của Jack Grealish trong trận gặp tuyển Đức hay Henderson ở trận Tứ kết mới đây. Họ rất khát khao để chứng tỏ mình và tuyển Anh đang sở hữu nhân lực cực hay.

Khen là vậy nhưng đội bóng xứ sở sương mù vẫn còn một vài điểm chưa hoàn hảo tại kỳ EURO đầy biến động. Trước mắt họ là Đan Mạch và tuyển Anh phải làm tất cả để "Đưa bóng đá trở về nhà" với lần đầu tiên lên ngôi tại giải đấu cấp độ đội tuyển cao nhất lục địa già.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan