Quảng cáo

Italia chính thức giành vé vào bán kết EURO 2021

Thứ bảy, 03/07/2021 09:21 AM (GMT+7)

Italia đã có chiến thắng đầy kịch tính trước ĐT Bỉ để giành lấy tấm vé thứ 2 vào vòng bán kết EURO 2021.

Nội dung chính

Trận đấu giữa Bỉ vs Ý được xem như trận cầu tâm điểm nhất ở vòng Tứ kết EURO 2021 và những gì diễn ra trong suốt 90 phút thi đấu đã khiến người hâm mộ mãn nhãn.

Ngay từ những phút đầu trận, đội tuyển Bỉ đã tràn sang phần sân đối thủ và tạo ra được những sóng gió nhất định về phía khung thành của Donnarumma. Phút đầu tiên của trận đấu, Lukaku đã có cơ hội tiếp cận khung thành của tuyển Ý nhưng thủ thành Donnarumma đã ra vào hợp lý.

Sau những phút bị Bỉ ép sân, Italia dần lấy lại được thế trận. Phút thứ 14, trung vệ Bonucci đã đưa được bóng vào lưới sau pha dứt điểm cận thành. Tuy nhiên sau đó trọng tài xác định cầu thủ này đã ở tư thế việt vị và bàn thắng bị từ chối.

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, đến phút thứ 31, Ý đã có được bàn thắng mở tỉ số do công của Barella. Có được bàn thắng dẫn trước, đội bóng áo trắng càng chơi càng hay và có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 sau pha cứa lòng đẹp mắt của Insigne.

Thế nhưng chỉ 2 phút sau, Bỉ đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Phút bù giờ thứ nhất, Bỉ được hưởng quả đá phạt đền sau pha phạm lỗi của Di Lorenzo với Lukaku trong vòng cấm. Trên 11m, cầu thủ mang áo số 9 đã không mắc sai lầm nào, hạ gục Donnarumma.

Belgium's forward Romelu Lukaku reacts during the UEFA EURO 2020 quarter-final football match between Belgium and Italy at the Allianz Arena in...

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, Ý tiếp tục thể hiện được sự lấn lướt của mình so với đối thủ. Đoàn quân của HLV Mancini liên tục tạo ra được những cơ hội nguy hiểm và khiến các cổ động viên của Bỉ phải thót tim.

Càng về cuối trận, tuyển Bỉ càng dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút thứ 84 của trận đấu, Doku đã có pha đi bóng đẳng cấp trước khi tung ra cú dứt điểm, tuy nhiên bóng lại bay vọt xà ngang khung thành tuyển Ý.

Với trận thua sát nút trước ĐT Ý, Bỉ chính thức phải dừng bước ở EURO 2021. Trong khi đó, Jorginho và các đồng đội sẽ chạm trán với Tây Ban Nha ở bán kết.

Đội hình xuất phát Bỉ vs Italia:

Bỉ: Courtois; Alderweireld, Vermaelen, Vertonghen; Meunier, Tielemans, Witsel, T.Hazard; De Bruyne, Doku, Lukaku.

Italia: Donnarumma; Di Lorenzo, Bonucci, Chiellini, Spinazzola; Barella, Jorginho, Verratti; Chiesa, Insigne, Immobile.

 
90'

Hết giờ.

 
84'

NGUY HIỂM!

Doku đã có pha đi bóng đẳng cấp trước khi tung ra cú dứt điểm, tuy nhiên bóng lại bay vọt xà ngang khung thành tuyển Ý.

 
79'

Spinazzola gặp phải một chấn thương và buộc phải rời sân bằng cáng.

 
70'

BỎ LỠ CƠ HỘI!

ĐT Bỉ có được cơ hội rõ rệt khi những cầu thủ áo đỏ không bị ai theo kèm ngay trước khung thành của Ý, tuy nhiên Lukaku và các đồng đội tiếp tục thể hiện sự vô duyên của mình trong trận đấu này.

 
68'

NGUY HIỂM!

Insigne tung ra cú dứt điểm đẹp mắt khiến T. Courtois phải bay người hết cỡ để cản phá.

 
61'

NGUY HIỂM!!!!

Kevin De Bruyne đã làm tất cả khi có đường chuyền không thể thuận lợi hơn cho Lukaku. Tuy nhiên cựu sao MU lại đưa bóng tìm đến vị trí của cầu thủ mang áo số 4 đội tuyển Ý - Spinazzola trong sự tiếc nuối của nhiều người, bỏ lỡ cơ hội đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

 
55'

NGUY HIỂM!

Doku có pha đưa bóng nguy hiểm về phía khung thành của tuyển Ý, tuy nhiên thủ thành Donnarumma đã chơi cảnh giác.

 
54'

Bỉ được hưởng pha đá phạt góc bên cánh trái.

 
49'

Ý được hưởng liên tiếp hai pha đá phạt góc bên cánh trái.

 
47'

KHÔNG ĐƯỢC!

Chiesa có pha chạm bóng bên ngoài vòng cấm địa nhưng bóng lại đi cách xa cột dọc khung thành Courtois.

 
46'

Hiệp 2 bắt đầu.

 
45'

Hết hiệp 1.

 
45'+1

VÀOOOOOO!

Bỉ được hưởng quả đá phạt đền sau pha phạm lỗi của Di Lorenzo với Lukaku trong vòng cấm.

Trên chấm phạt đền, cầu thủ mang áo số 9 đã không mắc sai lầm nào, hạ gục Donnarumma rút ngắn tỉ số cho Bỉ.

Belgium's forward Romelu Lukaku celebrates scoring their first goal from the penalty spot during the UEFA EURO 2020 quarter-final football match...

 
44'

VÀOOOOO!

Insigne đã thực hiện một pha cứa lòng đẹp mắt, hạ gục Courtois nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển Ý.

Lorenzo Insigne of Italy celebrates after scoring their side's second goal during the UEFA Euro 2020 Championship Quarter-final match between Belgium...

 
41'

NGUY HIỂM!

Chiesa tung ra cú dứt điểm nguy hiểm nhưng bóng lại đi chệch cột dọc khung thành Courtois trong gang tấc.

 
40'

Italia được hưởng pha đá phạt góc bên cánh phải.

 
32'

VÀOOOOO!

Barella đã có những nỗ lực trước sự truy cản của các cầu thủ Bỉ và sau đó tung ra cú dứt điểm hạ gục Courtois, mở tỉ số cho Italia.

Italy's midfielder Nicolo Barella celebrates with teammates after scoring the team's first goal during the UEFA EURO 2020 quarter-final football...

 
30'

Italia được hưởng pha đá phạt góc bên cánh trái.

 
26'

NGUY HIỂM!

Kevin De Bruyne có pha đi bóng từ bên phần sân nhà trước khi chuyền cho Lukaku. Cầu thủ mang áo số 9 đã có những pha đảo bóng đẹp mắt trước khi tung ra cú dứt điểm nhưng thủ thành của Italia đã cứu thua bằng những đầu ngón tay.

Belgium's midfielder Kevin De Bruyne runs with the ball during the UEFA EURO 2020 quarter-final football match between Belgium and Italy at the...

Italy's defender Giorgio Chiellini, Belgium's forward Romelu Lukaku and Italy's midfielder Nicolo Barella vie for the ball during the UEFA EURO 2020...

 
22'

NGUY HIỂM!

Kevin De Bruyne đi bóng như chốn không người trước khi tung ra cú dứt điểm điệu nghệ bằng chân trái nhưng thủ thành của Italia đã chơi thật sự cảnh giác.

Belgium's midfielder Kevin De Bruyne reacts during the UEFA EURO 2020 quarter-final football match between Belgium and Italy at the Allianz Arena in...

 
15'

Bỉ được hưởng pha đá phạt góc bên cánh trái.

 
14'

BÀN THẮNG BỊ TỪ CHỐI!

ĐT Ý đã đưa được bóng vào lưới sau một pha đá phạt tuy nhiên trung vệ Bonucci đã ở tư thế việt vị và bàn thắng bị từ chối.

Italy's defender Leonardo Bonucci guides the ball past Belgium's goalkeeper Thibaut Courtois but the goal is ruled out by VAR review for offside...

 
9'

Những phút đầu trận đấu, đội tuyển Bỉ nhanh chóng tạo ra được những áp lực lên phần sân đối phương.

 
3'

Bỉ được hưởng phạt góc bên cánh trái.

 
1'

KHÔNG ĐƯỢC!

Ngay phút đầu tiên của trận đấu, Lukaku đã có cơ hội tiếp cận khung thành của tuyển Ý nhưng thủ thành Donnarumma đã ra vào hợp lý.

 
1'

Trận đấu bắt đầu!

Bỉ giao bóng trước.

 
01h00

ĐỘI HÌNH RA SÂN:

Trực tiếp bóng đá Bỉ vs Ý: Chung kết sớm 59733
Trực tiếp bóng đá Bỉ vs Ý: Chung kết sớm 59734

Italia đang rất mong muốn có thể đánh bại được đội tuyển số 1 thế giới ở thời điểm hiện tại để giành lấy tấm vé vào vòng bán kết EURO 2021. Thầy trò HLV Mancini cũng có được một phong độ ổn định ở mùa giải năm nay với 4 trận toàn thắng.

Đội tuyển Bỉ sẽ bước vào trận đấu gặp Italia ở vòng tứ kết EURO 2021 với sự thiếu hụt lực lượng. Hai ngôi sao sáng nhất của đội bóng này là Eden Hazard và Kevin De Bruyne bất ngờ gặp phải chấn thương trong trận gặp Bồ Đào Nha ở vòng 1/8. Đến thời điểm hiện tại, khả năng ra sân của bộ đội này vẫn bị bỏ ngỏ.

60de5f5860bde

Chia sẻ về chấn thương của bộ đôi ngôi sao Eden Hazard và Kevin De Bruyne, HLV trưởng Roberto Martínez cho biết: "Chúng tôi đang chạy đua với thời gian để chuẩn bị sẵn sàng cho Eden và Kevin. Tôi không thể nói liệu họ có chơi hay không, vì tôi muốn đợi đến sát giờ thi đấu để quyết định. Chúng tôi biết rất nhiều người đang chờ đợi tin tức, nhưng chúng tôi chưa thể đưa ra bất kỳ thông tin nào".

Trong khi đó, HLV trưởng Italia - Mancini chia sẻ về trận đấu này: "Chúng tôi sẽ phải xem trận đấu diễn biến như thế nào, chúng tôi có thể thay đổi điều gì đó trong trận đấu nếu mọi thứ không diễn ra như chúng tôi đã lên kế hoạch. Tôi chắc chắn đó sẽ là một trận đấu hấp dẫn và kịch tính với đội mắc sai lầm ít hơn đội còn lại có lẽ sẽ thắng vì tôi nghĩ đây sẽ là một trận đấu thực sự đồng đều".

Nhận định Bỉ vs Italia: Bóng dáng nhà vô địch, 02h00 ngày 03/7 | Tứ kết Euro 2021

Mèo tiên tri dự đoán Bỉ vs Italia: Niềm vui cho đội bóng số 1?

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan