Quảng cáo

ĐHTB vòng 1/8 Euro 2021: Tiếc cho Paul Pogba

Thứ tư, 30/06/2021 12:33 PM (GMT+7)

Vòng 1/8 Euro 2021 chính thức khép lại, cùng hàng loạt những bất ngờ từ những đội bóng đánh giá thấp hơn, cùng điểm lại những cái tên thi đấu nổi bật trong thời gian qua.

Thủ môn: Thibaut Courtois (Bỉ)

Trong trận đấu giữa Bỉ và Bồ Đào Nha, thủ thành của Real Madrid đã làm nản lòng những chân sút thượng hạng bên phía 'Selecao Châu Âu'. Từ cú sút phạt uy lực của siêu sao Cristiano Ronaldo người đang có phong độ rất cao tại Euro năm nay, cho đến pha cứu thua xuất thần từ cú đánh đầu của Ruben Dias. Courtois đã bảo toàn mảnh lưới, đem về chiến thắng cho 'Quỷ Đỏ' trước những nhà ĐKVĐ Bồ Đào Nha.

ĐHTB vòng 1/8 Euro 2021: Hai đội bóng thành Manchester đóng góp nhiều cái tên nhất 58988
Courtois đã có trận đấu rất hay trước nhà ĐKVĐ Bồ Đào Nha.

Hậu vệ phải: Joakim Maehle (Đan Mạch)

Ngôi sao chạy cánh của Atalanta đang là hiện tượng của Euro năm nay, sở hữu thể hình ấn tượng (1,86 m) cho 1 hậu vệ cánh, cùng tốc độ và khả năng hỗ trợ tấn công ấn tượng, anh đóng góp 1 bàn trong chiến thắng trước ĐT Xứ Wales. Ngôi sao 24 tuổi hứa hẹn sẽ là được nhiều đại gia ở Châu Âu săn đón sau khi giải vô địch Châu Âu kết thúc.

ĐHTB vòng 1/8 Euro 2021: Hai đội bóng thành Manchester đóng góp nhiều cái tên nhất 58989
ĐHTB vòng 1/8 Euro 2021.

Trung vệ: Francesco Acerbi (Ý), Harry Maguire (Anh)

Nói về trung vệ người Ý, anh chính là sự thay thế hoàn hảo cho trung vệ đội trưởng Chiellini đang phải ngồi ngoài vì chấn thương. Cựu sao Lazio đã có một trận đấu xuất sắc, để cùng với Bonucci tạo thành cặp lá chắn thép trước khung thành của Donnarumma. Acerbi đã khóa chặt Arnautovic chân sút nguy hiểm nhất trên hàng công của ĐT Áo, đem về chiến thắng nghẹt thở cho Azzurri.

ĐHTB vòng 1/8 Euro 2021: Hai đội bóng thành Manchester đóng góp nhiều cái tên nhất 58995
Maguire nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Anh đụng độ ĐT Đức, đội bóng sở hữu hàng công đã hủy diệt nhà ĐKVĐ Bồ Đào Nha với tỉ số 4-2. Tuy vậy, các chân sút bên phía Die Mannschaft đã hoàn toàn bị lu mờ bởi hàng thủ với đầu tàu Harry Maguire dẫn dắt. Trung vệ đội trưởng của Man Utd đã hóa giải vô vàn những đợt tấn công từ phía ĐT Đức, từ cắt bóng, không chiến cho đến tranh chấp tay đôi, anh thậm chí còn có những tình huống tham gia tấn công đáng chú ý. Maguire đã được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu sau những gì anh đã thể hiện.

Hậu vệ trái: Zinchenko (Ukraine)

ĐHTB vòng 1/8 Euro 2021: Hai đội bóng thành Manchester đóng góp nhiều cái tên nhất 58996
Người hùng của ĐT Ukraine.

Ngôi sao thuộc biên chế nửa xanh thành Manchester đã có trận đấu để đời. Chính anh là người mở tỉ số cho Ukraine sau một cú sút không thể cản phá, và cũng chính ngôi sao 24 tuổi là người tung ra đường chuyền quyết định để, đồng đội ghi bàn thắng 'quý hơn vàng' mang về chiến thắng ở những phút cuối cùng ở hiệp phụ thứ 2.

Tiền vệ trung tâm: Tomas Holes (CH Séc), Paul Pogba (Pháp)

Ngôi sao của CH Séc, Tomas Holes đã làm lu mờ tất cả ngôi sao ở tuyến tiền vệ của ĐT Hà Lan như Frenkie De Jong hay Wijnaldum với màn trình diễn của mình. Một bàn thắng và một đường kiến tạo, đã giúp CH Séc tạo nên cú sốc đánh bại một Hà Lan hùng mạnh. 

ĐHTB vòng 1/8 Euro 2021: Hai đội bóng thành Manchester đóng góp nhiều cái tên nhất 58997
Tomas Holes có trận đấu để đời trong màu áo ĐTQG.

Pháp đã tạo nên cú sốc lớn nhất tại kỳ Euro lần này, sau khi để bị loại trước Thụy Sĩ, một đội bóng được đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Les Bleus. Tuy nhiên, thất bại đấy không thể làm lu mờ màn trình diễn siêu hạng của Paul Pogba. Ngôi sao của Man Utd đã ghi một tuyệt phẩm vào lưới thủ thành Yann Sommer, cùng nhiều đường chuyền mở ra cơ hội cho các đồng đội phía trên. Nhìn Pogba thi đấu mang dáng dấp của một ông chủ tuyến giữa, một nhạc trưởng đích thực.

ĐHTB vòng 1/8 Euro 2021: Hai đội bóng thành Manchester đóng góp nhiều cái tên nhất 58998
Siêu phẩm của PogBOOM.

Tiền vệ tấn công: Matteo Pessina (Ý)

Dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 67 của trận đấu giữa Italia và Áo, nhưng Pessina đã làm xoay chuyển cục diện trận đấu. Azzurri đang gặp bế tắc trong việc tấn công, sự xuất hiện của Pessina đã giúp ĐT Ý giành lại thế trận, liên tục dồn ép đối thủ. Và cũng chính ngôi sao của Atalanta đã tỏa sáng đem về bàn thắng thứ 2 cho Italia, đưa họ tiến vào tứ kết Euro 2021.

ĐHTB vòng 1/8 Euro 2021: Hai đội bóng thành Manchester đóng góp nhiều cái tên nhất 58999
Ngôi sao đang lên trong màu áo của Azzurri.

Tiền đạo cánh: Ferran Torres (Tây Ban Nha), Kasper Dolberg (Đan Mạch)

Tây Ban Nha đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác tại vòng knock-out lần này, so với chính họ ở vòng bảng. Lối chơi đa dạng, cùng vô vàn cách tiếp cận khung thành đối thủ, sự khác biệt đó được tạo ra từ Ferran Torres. Ngôi sao sinh năm 2000 đã chứng minh, tại sao anh giành được vị trí chính thức trong đội hình của La Roja. Một bàn thắng cùng một đường kiến tạo, đã bộc lộ một phần những phẩm chất của ngôi sao này.

ĐHTB vòng 1/8 Euro 2021: Hai đội bóng thành Manchester đóng góp nhiều cái tên nhất 59000
Ferran Torres chứng tỏ giá trị bản thân.

Kasper Dolberg từng được kỳ vọng trở thành ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới, tuy sở hữu tiềm năng lớn nhưng cựu sao Ajax đã có dấu hiệu chững lại trong thời gian gần đây. Tuy vậy, trong trận đấu tại vòng 1/8 Euro 2021 với Xứ Wales, ngôi sao 23 tuổi đã bộc lộ tất cả phẩm chất của mình. Hai pha dứt điểm đẳng cấp đã đem về chiến thắng 4-0 cho ĐT Đan Mạch.

Tiền đạo: Haris Seferovic (Thụy Sĩ)

ĐHTB vòng 1/8 Euro 2021: Hai đội bóng thành Manchester đóng góp nhiều cái tên nhất 59001
'Người hùng' của ĐT Đan Mạch.

Trong chiến tích lịch sử của ĐT Thụy Sĩ trước ĐT Pháp, Haris Seferovic chính là người hùng  trong chiến thắng đấy. Ngôi sao 29 tuổi đã làm khổ hàng phòng ngự trứ danh của Les Bleus với những cái tên như Varane, Lenglet hay Kimpembe. Hai bàn thắng từ hai tình huống không chiến đã cho thấy giá trị và phẩm chất của ngôi sao này đem lại cho đội bóng.

8 điểm nhấn đậm nét nhất vòng 1/8 Euro 2021

Lịch Euro 2021 hôm nay 30/06: Tứ kết đá giờ đẹp!

Author Thethao247.vn Mạnh Tiến / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan