Quảng cáo

8 điểm nhấn đậm nét nhất vòng 1/8 Euro 2021

Thứ tư, 30/06/2021 10:58 AM (GMT+7)

Euro 2021 đã hoàn thành vòng 1/8 với những diễn biến khó quên, cùng điểm lại những điều ấn tượng nhất rút ra từ các cuộc so tài tại vòng đấu này.

1. Một ĐT Italia không chỉ biết phòng ngự

Đội tuyển Italia này khác biệt hoàn toàn với những tập thể từng 4 lần vô địch World Cup và 1 lần vô địch Euro. Azzurri của Euro 2021 là một đội bóng khiến người xem nhớ đến cách họ kiểm soát thế trận và gây áp lực không ngừng nghỉ, ngay cả khi họ đã bước vào hiệp phụ với Áo ở vòng 16 đội. Tuy nhiên cần lưu ý rằng ĐT Italia vẫn phòng ngự rất chặt chẽ khi đối thủ có bóng.

2. "Bóng đá trở về nhà"?

Nước Anh là quê hương của bóng đá hiện đại, và "Bóng đá trở về nhà" là câu nói phổ biến để nói về việc đội tuyển Anh thi đấu thăng hoa, có cơ hội lên ngôi vô địch ở môn thể thao mà họ khai sinh. Tam Sư có cơ hội rất lớn để vào chung kết Euro 2021, thậm chí là vô địch, bởi sau khi loại ĐT Đức thì nhánh đấu của họ chỉ còn những đối thủ dưới tầm.

vòng 1/8 Euro 2021
Tuyển Anh có cơ hội lớn vô địch Euro 2021. Ảnh: Getty

3. Bỉ cho thấy họ cũng biết cách chiến thắng 'xấu xí'

Ngoài việc ĐT Italia 'thay da đổi thịt' về mặt lối chơi, Bỉ cũng có lúc khiến người ta nhận ra rằng không phải họ luôn luôn chơi bóng cống hiến. Điều đó được thể hiện khi ĐT Bỉ đối đầu Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 Euro 2021, sau khi có bàn dẫn trước thì HLV Roberto Martinez đã chỉ đạo các học trò thi đấu đầy toan tính và chặt chẽ, sẵn sàng phạm lỗi ngay phần sân đối phương.

4. Chiến thắng bất ngờ nhưng xứng đáng của CH Séc

Bị đánh giá thấp hơn Hà Lan ở vòng 16 đội Euro 2021, CH Séc giành chiến thắng gây sốc với tỷ số 2-0. Để có chiến tích này, CH Séc đã thể hiện lối chơi lỳ lợm, chặt chẽ cùng đội hình giàu sức chiến đấu. Họ sở hữu những cái tên chất lượng như Holes, Coufal, Soucek, Schick, Vaclik và Kalas.

5. Hàng công của Tây Ban Nha thăng hoa trở lại

Tây Ban Nha là đội bóng theo đuổi lối chơi kiểm soát bóng. Họ đã tạo ra rất nhiều cơ hội trong cả 4 trận đấu vừa qua. Tuy nhiên, các chân sút xứ đấu bò đã vứt đi không ít cơ hội ở hai trận đầu tiên giai đoạn vòng bảng. Họ kịp trở lại với chiến thắng 5-0 trước Slovakia để vào vòng 1/8.

Trước Croatia, hàng công Tây Ban Nha có vẻ đã khẳng định họ đã kết thúc 'màn khởi động'. Thụy Sĩ, đối thủ của La Roja, cần phải hết sức dè chừng sức tấn công của đoàn quân HLV Luis Enrique.

vòng 1/8 Euro 2021
Morata ghi bàn quyết định chiến thắng của Tây Ban Nha. Ảnh: Getty

6. Sức mạnh tập thể của Đan Mạch

Đan Mạch mất đi ngôi sao sáng nhất của mình, Christian Eriksen, ngay từ trận đấu ra quân ở Euro 2021. Thế nhưng 'Chú lính chì' đã cho thấy họ đến với giải đấu này bằng sức mạnh từ một đội hình đồng đều. Xứ Wales với một vài ngôi sao lẻ tẻ (cho dù đó là Gareth Bale) đã phải thua trắng 4 bàn trước Đan Mạch có nhân sự chất lượng ở cả 3 tuyến.

7. 25 phút áp đảo của người Pháp

Đội tuyển Pháp bị dẫn trước bởi Thụy Sĩ trong suốt hiệp 1, nhưng họ đã có những điều chỉnh để có thế trận áp đảo trong khoảng 25 phút hiệp 2. Trong quãng thời gian ấy, nhà ĐKVĐ World Cup ghi 3 bàn do công của Benzema (phút 57 và 59) và Pogba (phút 75). Thế nhưng mỗi trận bóng đá là trò chơi của 90 phút, Thụy Sĩ gỡ hòa 3-3 rồi chiến thắng ở loạt luân lưu.

vòng 1/8 Euro 2021
Pháp từng dẫn Thụy Sĩ 3-1 trước khi bị gỡ hòa. Ảnh: Getty

8. Thụy Điển chỉ còn 10 người sau 10 giây xem VAR của trọng tài

Chúng ta suýt chút nữa được chứng kiến màn đấu súng thứ hai ở vòng 1/8 nếu như Thụy Điển trụ vững đến khi thời gian thi đấu hiệp phụ kết thúc. Đội bóng Bắc Âu bị đuổi người ở phút 99, ban đầu Danielsson chỉ nhận thẻ vàng nhưng sau khi xem VAR trọng tài đã rút thẻ đỏ. Ukraina sau đó ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 120+1 nhờ công Dovbyk, đối thủ tiếp theo của họ là Anh.

Harry Maguire: “Đây là khoảnh khắc tuyệt vời đối với tôi”

Sao tuyển Anh xác nhận Sancho về MU?

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tags: Euro 2021
Tin liên quan