Quảng cáo

Ukraina tạo nên cơn 'địa chấn' tại vòng 1/8 EURO 2021

Thứ tư, 30/06/2021 04:46 AM (GMT+7)

ĐT Ukraina đã có một trận đấu rất kiên cường, qua đó giành chiến thắng trước ĐT Thụy Điển ở vòng 1/8 EURO 2021.

Nội dung chính

ĐT Ukraina được đánh giá thấp hơn rất nhiều so với một ĐT Thụy Điển đang có phong độ cực cao. Ấy vậy, một kết quả không nhiều người nghĩ tới đã diễn ra, đoàn quân của HLV Andriy Shevchenko đã làm nên một điều thần kỳ tại Scotland rạng sáng nay.

Bước vào trận đấu, ĐT Ukraina nhập cuộc đầy tự tin, họ tạo ra vô vàn cơ hội ở những phút đầu hiệp 1. Và điều gì đến cũng phải đến, đội bóng áo xanh vươn lên dẫn trước ở phút thứ 17. Ở tình huống này, Zinchenko dứt điểm trái phá tung lưới Thụy Điển sau đường chuyền vẩy má ngoài kỹ thuật của Yarmolenko.

Trận đấu sau đó được đẩy lên một tốc độ cao hơn rất nhiều. Thụy Điển sau bàn thua đã chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Niềm cảm hứng mang tên Forsberg đã giúp họ có rất nhiều tín hiệu tích cực ở những phút cuối hiệp 1.

Phút 43, Forsberg sút xa đập người trung vệ Zabarnyi đổi hướng đi thẳng vào lưới Ukraine trong sự bất lực của thủ môn Bushchan. Tỉ số đã được gỡ hòa cho ĐT Thụy Điển.

Sau hai bàn thắng ở hiệp 1, những tưởng hiệp 2 trận đấu sẽ diễn ra với một tốc độ nhanh hơn. Tuy nhiên, hai đội lại chủ động đá chậm và không tạo ra nhiều cơ hội. Cả hai đội tỏ ra vô cùng dè chừng trước lối chơi của đối thủ. Và chính điều này đã khiến trận đấu đi vào bế tắc, kết quả của 90 phút là 1-1.

ĐT Ukraina đã chơi một trận đấu quá kiên cường.
ĐT Ukraina đã chơi một trận đấu quá kiên cường.

Bước vào hiệp phụ, ĐT Ukraina có lợi thế cực lớn ở hiệp phụ thứ 2 khi một cầu thủ Thụy Điển dính thẻ đỏ và phải rời sân. Tình huống này là một bước ngoặt của trận đấu, bởi lẽ, sau đó thì Thụy Điển gần như không thể triển khai bóng tịnh tiến lên phía trên.

Điều gì đến cũng phải đến, cuối cùng thì những nỗ lực của ĐT Ukraina đã được đền đáp. Ngay ở phút bù giờ cuối cùng hiệp phụ thứ 2, Artem Dovbyk đánh đầu quá tinh tế để giúp đội nhà "kết liễu" đối thủ với tỉ số 2-1.

Thắng trận, ĐT Ukraina đã chính thức làm nên lịch sử khi có lần đầu tiên góp mặt tại vòng tứ kết EURO. Đối thủ của họ sẽ là một ĐT Anh vừa thắng ĐT Đức ở vòng 1/16.

Xem Video bàn thắng Thụy Điển vs Ukraina TẠI ĐÂY

Đội hình

Thụy Điển XI (4-4-2): Olsen, Lustig, Lindeloef, Danielsson, Augustinsson, Larsson, Ekdal, Olsson, Forsberg, Isak, Berg

Ukraina XI (4-3-2-1): Buschan, Karavaev, Zabarnyi, Matviyenko, Mykolenko, Shaparenko, Stepanenko, Zinchenko, Yarmolenko, Malinovsky, Yaremchuk

 
120'

VÀO!!! TỈ SỐ LÀ 2-1 CHO ĐT UKRAINA Ở NHỮNG PHÚT BÙ GIỜ CUỐI CÙNG

Artem Dovbyk đưa Ukraine vượt lên ở phút bù giờ cuối cùng trong hiệp phụ. Một cú đánh đầu quá tinh tế.

 
117'

Hiệp phụ thứ 2 diễn ra với sự áp đảo về mặt kiểm soát bóng cho Ukraina. Tuy nhiên, không có bất cứ cơ hội nguy hiểm nào được họ tạo ra.

 

HIỆP PHỤ THỨ 2 BẮT ĐẦU

Sweden v Ukraine - UEFA Euro 2020: Round of 16 : News Photo

 
105'

HIỆP PHỤ THỨ NHẤT KẾT THÚC. TỈ SỐ VẪN LÀ 1-1

Đây là hiệp đấu mà cả hai đội không tạo ra được bất cứ một cơ hội nguy hiểm nào. Với thế trận này, không loại trừ khả năng trận đấu sẽ bước vào loạt luân lưu.

 
99'

THẺ ĐỎ CHO THỤY ĐIỂN!!!

Danielson đã có tình huống ham bóng trên mức cần thiết với một cầu thủ Thụy Điển là Besedin. Trọng tài sau khi xem lại VAR đã quyết định rút thẻ đỏ trước pha bóng mang tính triệt hạ này của Danielson

 
90'

HIỆP PHỤ THỨ NHẤT BẮT ĐẦU! THỤY ĐIỂN GIAO BÓNG TRƯỚC

 
90'+5

HIỆP 2 KẾT THÚC. TỈ SỐ HÒA 1-1 KHIẾN HAI ĐỘI PHẢI BƯỚC VÀO 2 HIỆP PHỤ

FBL-EURO-2020-2021-MATCH43-SWE-UKR : News Photo

 
90'

CÓ 2 PHÚT BÙ GIỜ CHO HIỆP THI ĐẤU THỨ 2

 
75'

Stepanenko sút xa

Nhận bóng ở tuyến hai, Stepanenko quyết định sút xa nhưng không vượt qua được sự che chắn của Ekdal.

 
68'

QUÁ ĐEN ĐỦI CHO FORSBERG!!!

Xuất hiện trong một tình huống có bóng ngoài vòng cấm, Forsberg rê bóng qua 2 cầu thủ Ukraina trước khi tung cú cứa lòng đẳng cấp khiến thủ thành đội bạn đứng chôn chân. Tuy nhiên, một lần nữa "thần may mắn" lại mỉm cười với Ukraina khi bóng đi trúng xà ngang.

FBL-EURO-2020-2021-MATCH43-SWE-UKR : News Photo

 
56'

ĐÁP TRẢ LẬP TỨC!

Ngay ở sau tình huống tấn công của Ukraina, Forsberg của Thụy Điển đã thoát xuống và tung cú dứt điểm quá kỹ thuật loại bỏ thủ môn đội bạn. Tuy vậy, quá đáng tiếc là bóng lại đi trúng cột dọc.

FBL-EURO-2020-2021-MATCH43-SWE-UKR : News Photo

 
55'

KHÔNG ĐƯỢC!!!

Yarmolenko chuyền bóng vừa tầm cho Sydorchuk ngay trước vòng cấm Thụy Điển. Thật đáng tiếc là cú dứt điểm của cầu thủ này lại đưa bóng đi trúng mép ngoài cột dọc!

 
49'

Một khởi đầu nhanh của Thụy Điển trong hiệp hai này với Forsberg chơi rất nỗ lực. Ukraine chủ động đá chậm.

 
45'

HIỆP 2 BẮT ĐẦU!!!!

Hiệp 2 bắt đầu với quyền giao bóng thuộc về Ukraine.

 
45'

HIỆP 1 KẾT THÚC! TỈ SỐ LÀ 1-1

Sweden v Ukraine - UEFA Euro 2020: Round of 16 : News Photo

 
42'

BÀN GỠ HÒA CHO THỤY ĐIỂN!!

Một tình huống tỏa sáng của Forsberg. Anh có sút xa cực đẹp mặt bên ngoài vòng cấm, bóng đập chân một cầu thủ Ukraina đổi hướng rồi đi thẳng vào lưới!

Sweden v Ukraine - UEFA Euro 2020: Round of 16 : News Photo

 
30'

Larsson sút phạt!!!

Một quả đá phạt cho Thụy Điển hơi chếch bên cánh phải. Larsson quyết định sút thẳng khiến thủ môn Bushchan phải vất vả cản phá.

 
27'

VÀOOOOO!!!

Ukraine dẫn trước! Zinchenko treo bóng bên cánh trái, sau đó anh lại chạy chỗ thông minh để đón bóng từ Yarmolenko rồi tung một cú dứt điểm sấm sét. Olsen dù rất cố gắng nhưng không thể có được pha cản phá.

 
19'

NGUY HIỂM!!!

Thụy Điển ăn miếng trả miếng với Ukraine. Isak tìm được khoảng trống trước khung thành đội bạn, tuy vậy, cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi chệch khung thành.

 
17'

Ukraine đang kiểm soát trận đấu ở thời điểm hiện tại và kìm hãm hoàn toàn Thụy Điển. Họ đang tìm cách đưa Yarmolenko đi bóng với lợi thế về tốc độ để tiếp cận khung thành đội bạn.

FBL-EURO-2020-2021-MATCH43-SWE-UKR : News Photo

 
9'

 Ukraine đang chơi quá chủ động!

Yaremchuk chuyển bóng cho Yarmolenko và cú sút của anh lại chưa đủ hiểm để đánh bại Olsen.

 
1'

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!!! THỤY ĐIỂN MANG ÁO VÀNG

 
1h30

Alexander Isak và Pierre Bengtsson khởi động trước trận đấu vòng 16 đội Euro 2020 với Ukraine tại sân vận động Hampden Park ở Glasgow.

Phiên khởi động của Thụy Điển

 

HLV Andriy Shevchenko của Ukraine có hai sự thay đổi so với trận đấu trận đấu cuối cùng với Áo ở vòng bảng. Taras Stepanenko và Serhiy Kryvtsov thay cho Vitalii Mykolenko và Ruslan Malinovskyi.

 
1h25

PHÒNG THAY ĐỒ CỦA ĐT THỤY ĐIỂN NGAY LÚC NÀY

Image

Image

Image

 
1h20

CÁC CĐV THỤY ĐIỂN ĐÃ CÓ MẶT TẠI SVĐ TỪ RẤT SỚM

Image

Image

Image

Image

Nhận định chung

ĐT Thụy Điển sẽ có một trận đấu cực kỳ quan trọng gặp ĐT Ukraina. Thắng trận này, họ sẽ ngang nhiên bước vào vòng tứ kết EURO 2021. Và dĩ nhiên, nhiệm vụ này là một nhiệm vụ không phải là khó khăn.

Bởi lẽ, đoàn quân của HLV Janne Andersson đã chơi một vòng bảng quá hay và thuyết phục. Thụy Điển giành 7 điểm sau 3 lượt trận và ngang nhiên đi tiếp với vị trí nhất bảng. Nên nhớ, bảng đấu của họ có cả một Tây Ban Nha cực mạnh.

ĐT Thụy Điển nhiều khả năng sẽ đi tiếp.
ĐT Thụy Điển nhiều khả năng sẽ đi tiếp.

Trong khi đó, ĐT Ukraina thì lại thể hiện một bộ mặt quá bạc ngược nhưng vẫn đi tiếp. Họ chỉ giành được 3 điểm trước đội bóng yếu là Bắc Macedonia nhưng vẫn vào vòng 1/8 với "tấm vé vớt" của đội thứ 3.

Nhận định Thụy Điển vs Ukraina: Không cân sức!

Chuyên gia quốc tế dự đoán Thụy Điển vs Ukraina: 'Cửa trên' chắc chắn thắng!

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan